Bị phạt 10 triệu vì tung tin giả có 2 người nhiễm COVID-19

Ngày 13-4, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết UBND thị xã Điện Bàn vừa xử phạt một người đăng thông tin sai sự thật về dịch COVID-19 lên mạng xã hội.

Cụ thể, ngày 4-4, bà NTTT (36 tuổi, ngụ xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn) sử dụng tài khoản Facebook có tên Nguyen Thuy đăng dòng trạng thái “Phú Đông có 2 người nhiễm bệnh rồi, mọi người cẩn thận nha!”.

Thông tin đăng tải sai sự thật đã gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tỉnh Quảng Nam đang thực hiện cách ly tập trung cho 199 người. Ảnh: TN

Làm việc với cơ quan chức năng, bà T. thừa nhận bản thân chưa nhận thức được hành vi đăng tải thông tin thiếu kiểm chứng, sai sự thật là vi phạm pháp luật.

UBND thị xã Điện Bàn đã quyết định xử phạt đối với bà T. về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến với số tiền 10 triệu đồng.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam, tính đến ngày 13-4, ngành chức năng tỉnh này đang thực hiện cách ly tập trung cho 199 người tại 16 khu cách ly tập trung của 14 huyện.

Trong những người về từ TP.HCM, Hà Nội và một số nơi khác, ngày 13-4, tỉnh Quảng Nam tiếp tục đưa 268 người có xét nghiệm âm tính hai lần ở các khu cách ly tập trung về cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm