Bị phạt 10 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật về COVID

Ngày 4-2, tin từ Sở TT&TT tỉnh Gia Lai cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính đối với ông  ĐHMT (SN 1994, trú TP Pleiku, Gia Lai) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật về dịch Covid-19.

Trước đó, chiều cùng ngày, sau khi nhậu say, T. sử dụng tài khoản Facebook “TY” đăng tải thông tin nội dung “xe Đức Đạt tài xế Ayun Pa bị Covid rồi nha. Anh em tài xế cẩn thận…” lên tài khoản “TY” và nhóm “81gialai” sai sự thật.

Quá trình làm việc, T. không thừa nhận hành vi vi phạm và cho rằng người khác sử dụng điện thoại của mình để đăng thông tin, gây khó khăn cho việc xác minh, xử lý.

Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Gia Lai đã xử phạt T. số tiền 10 triệu đồng, buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật nói trên.

Tính đến chiều nay,  tỉnh Gia Lai có 18 ca dương tính với Covid-19 tại các huyện Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện, thị xã Ayun Pa và TP Pleiku.

Tính đến nay, Gia Lai có 18 trường hợp dương tính với COVID-19.

Công tác khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm đối với nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, những người có liên quan tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã được tiến hành quyết liệt, khẩn trương, đúng quy định.

Đến nay, các mẫu đã ghi nhận kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2 lần 1. Đến 13h30, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận, bệnh nhân đến khám, chữa bệnh trở lại, đồng thời thực hiện phân luồng, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sẽ tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, công chức, nhân viên y tế, tình nguyện viên đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các huyện, thị xã ghi nhận ca bệnh dương tính trên địa bàn tỉnh; dự kiến lấy mẫu, xét nghiệm diện rộng trong thời gian sớm nhất…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm