Bị nhóm bạc bịp dàn cảnh đánh ghen cướp tiền

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Đặng Thị Hồng Thắm (35 tuổi), Nguyễn Thanh Phúc (26 tuổi, đều ngụ huyện Bình Chánh), Lê Văn Trung (51 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) cùng tám bị can khác về các tội lừa đảo và cướp tài sản.

Theo điều tra, Thắm bàn với Trung tổ chức đánh bạc bịp và rủ thêm nhóm chín người khác cùng tham gia.

Theo phân công, Thắm sẽ tìm rủ rê những con bạc lắm tiền, Trung sẽ tìm địa điểm tổ chức. Những người khác vờ như là các con bạc “khát máu”.

Kịch bản là khi tụ tập lại, Thắm sẽ cùng hùn tiền với các bị hại, Trung và nhóm phối hợp sẽ ngồi uống cà phê gần đó. Khi bị hại thua tiền thì sẽ cùng Thắm đi cầm cố tài sản. Nhóm Trung sẽ giả bộ đánh ghen để cướp tài sản. Để thực hiện, Thắm chuẩn bị khoảng 50 triệu đồng để đánh bạc.

Tìm kiếm trên mạng, Thắm biết người đàn ông 46 tuổi tên H. (quê Long An) đăng thông tin bán hai lô đất với giá 4,8 tỉ đồng.

Ngày 20-10-2019, Thắm gọi điện kêu anh H. dẫn đi xem đất và đồng ý đặt cọc 500 triệu để mua. Tuy nhiên anh H. không đồng ý, yêu cầu phải cọc một tỉ.

Hai hôm sau, Thắm rủ anh H. đi đặt cọc và dẫn đến nơi mà cả nhóm đã chuẩn bị sẵn.

Thấy nhóm chơi đánh bạc, Thắm giả bộ rủ chơi nhưng anh H. từ chối.

Tiếp đó, Thắm lên mạng kết bạn với một người đàn ông tên K. rồi rủ đi cà phê. Ngày 4-1-2020, anh K. lái ô tô đến đón Thắm.

Thắm liền anh K. đến khu vực mà nhóm đã chuẩn bị sẵn ở xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn. Thấy nhóm sát phạt hăng máu, Thắm rủ anh K. chơi cùng nhưng người nàytừ chối. Thắm liền mượn anh K. 300 triệu và nói rằng nếu thắng sẽ cho 50 triệu. Người đàn ông đồng ý đi cầm xe được 200 triệu.

Sau đó, Trung chở Thắm và anh K. về lại địa điểm đánh bạc. Trên đường về, đồng bọn của Thắm là Nguyễn Thanh Phúc giả vờ ép xe la lớn: "Mày lấy vợ tao hả" rồi đánh anh K.

Anh K. ôm giỏ tiền chạy vào nhà dân thì bị nhóm của Thắm đuổi theo giật lấy giỏ tiền lên xe bỏ trốn rồi chia nhau.

Nhận được tin báo, Công an TP.HCM nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy xét bắt được cả băng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm