Bị người của công ty thu hồi nợ đánh nhập viện

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông T. cho hay vừa bị nhóm thu hồi nợ đánh đến bất tỉnh khi ông vừa rời trụ sở một công ty tài chính ở phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM.

Ông T. khẳng định: Trong bốn người đánh ông có Nhân, là nhân viên thu hồi nợ của công ty cũng là người trực tiếp đưa ông từ sảnh lên trụ sở gặp nhân viên công ty tài chính làm việc. 

Ông T. đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Theo ông T., năm 2012 ông có làm hồ sơ vay 72 triệu đồng tiêu dùng của công ty tài chính và mỗi tháng phải trả 2,8 triệu đồng trong khoảng bốn năm. Thời gian đầu, ông đều đóng đủ, tới khi khoản nợ còn khoảng hơn 20 triệu là lúc gia đình ông lâm vào khó khăn do gặp biến cố.

“Lúc này, tôi tháng trả, tháng không và bị phạt. Tôi đã lên để mong gặp và nói về tình trạng kinh tế hiện tại, vì thực tế số nợ chỉ còn khoảng hơn 20 triệu thôi nhưng không gặp được. Tôi để lại số điện thoại cũng không ai gọi mà chỉ có công ty thu hồi nợ tới đòi", ông T. nói.

Theo ông T., cộng phạt, lãi... công ty yêu cầu ông phải nộp 61 triệu, gần bằng tiền gốc. "Họ bảo sẽ xin giảm cho tôi 20 triệu, nghĩa là tôi phải trả 40 triệu nhưng phải làm cam kết trả trong vài ngày. Tôi xoay sao kịp số tiền đó, nếu không trả kịp sẽ lại bị phạt tiếp”.

Ông T. cho biết hai năm rồi ông không đóng được, công ty đòi nợ vẫn liên tục tới đe dọa yêu cầu ông phải trả tiền.

Mong muốn giải quyết dứt điểm vấn đề để yên ổn làm ăn, chiều 21-10, ông và em trai lên trụ sở công ty tài chính trên đường Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình làm việc.

“Khi đi tôi mang theo hơn 20 triệu đồng. Lên làm việc không được, nhân viên công ty tài chính thông tin là đã bán nợ của tôi cho đối tác, giờ họ không liên quan. Tôi vừa xuống sảnh, ra bên hông tòa nhà thì Nhân và nhóm người lao vào đánh tôi tới tấp, có người rút dao ra dọa. Họ đánh ra tới ngoài đường, tôi không biết gì nữa. Sau đó Công an phường 12, quận Tân Bình đưa tôi đến bệnh viện cấp cứu”, ông T. cho hay.

Ngoài bị đánh, theo nạn nhân, số tiền hơn 20 triệu mà ông mang theo cũng đã mất mà không biết ai lấy.

Trong chiều 22-10, Công an phường 12 và Công an quận Tân Bình đã tới lấy lời khai của ông T.

Nguồn tin PLOcho biết Công an quận Tân Bình đang làm việc với một số nghi can liên quan đến vụ việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm