Bị đe dọa sau khi khiếu nại cảnh sát giao thông

Trên các diễn đàn về giao thông đang bàn tán xôn xao việc ông Nguyễn Cao Cường (ngụ quận 7, TP.HCM) khiếu nại các CSGT ở Đội 6, Phòng 10 (Cục CSGT, Bộ Công an) có hành vi khuất tất khi xử lý vi phạm. Và khi ông đang khiếu nại thì nhận nhiều cuộc gọi đến đe dọa…

Muốn kiểm tra tem máy đo tốc độ

Ngày 28-3, ông Cường cho biết khoảng 10 giờ ngày 28-2, ông chạy ô tô trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây theo hướng từ TP.HCM về Đồng Nai. Khi tới lối ra nút giao với QL51 Long Thành thì ông bị Đại úy Phạm Thanh Hà thuộc Đội 6 ra hiệu dừng xe và thông báo lỗi chạy quá tốc độ.

Tổ CSGT cho ông Cường xem hình ảnh vi phạm trên điện thoại cá nhân nên ông đề nghị được kiểm tra hình ảnh trên máy đo tốc độ và kiểm tra cả tem, giấy chứng nhận kiểm định của máy đo tốc độ… để rõ hơn là mình có vi phạm lỗi chạy quá tốc độ hay không.

“Một CSGT trong tổ nói với tôi là “máy móc đặt ở Km số 14, nếu muốn gặp người đo tốc độ thì lên đó…” - ông kể.

Theo ông Cường, ông có quyền xem các thông tin trên và sẵn sàng nộp phạt nếu vi phạm. “Tuy nhiên, họ không đáp ứng các yêu cầu của tôi mà lập biên bản vi phạm” - ông nói.

Ông cho hay biên bản vi phạm không hề có dấu mộc của cơ quan, tổ chức nào, ghi sai. “Trong khi việc lập biên bản được thực hiện vào ngày 28-2 nhưng lại ghi ngày hẹn giải quyết xử lý vụ việc vào ngày 7-2… Biên bản không có giá trị pháp lý, ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của tôi” - ông nói.

Các CSGT đang giải thích lỗi cho ông Cường. (ảnh cắt từ clip)

Nhận nhiều cuộc gọi từ hai số máy lạ

Ngày 3-3, ông Cường gửi đơn khiếu nại đến Đội 6, Cục CSGT (C67) và Cục CSĐT về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an), Công an TP.HCM. “Sau khi tôi khiếu nại thì bất ngờ tôi nhận được các lời đe dọa từ các số máy lạ” - ông nói.

Theo ông Cường, người sử dụng số máy 09793686… đã hai lần gọi điện thoại có lời lẽ chửi bới, xúc phạm ông. Sau đó ông ba lần nhận điện thoại có nội dung đe dọa, chửi bới, xúc phạm từ số máy 09931722… “Mày liệu hồn ấy, tao đ... cho mày có cơ hội về Hà Nội luôn ấy?”, “Tao biết địa chỉ của mày hết rồi!”, “Mày cẩn thận tính mạng của mày đấy!”…

“Hiện tại tôi và gia đình đang rất hoang mang vì bị đe dọa. Tôi phải chuyển chỗ ở, công việc đều bị hoãn, sinh hoạt của gia đình bị xáo trộn” - ông nói.

Ông Cường khẳng định chưa có thù oán gì với ai. “Từ sau khi tôi khiếu nại CSGT thì liên tục có những cuộc gọi chửi bới, đe dọa. Tôi nghi ngờ đó là CSGT có liên quan đến vụ việc xử lý vi phạm tôi vào ngày 28-2” - ông nói.

Cục Cảnh sát giao thông đang làm rõ tố cáo

Chiều 28-3, trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Diệp, Phó Cục trưởng Cục CSGT (C67), Bộ Công an, thông tin: Vụ việc tài xế Cường phản ánh, khiếu nại cán bộ của Cục khi làm nhiệm vụ trên đường cao tốc Long Thành hiện C67 đang thụ lý giải quyết.

Lãnh đạo Cục đã mời ông Cường đến để làm rõ sự việc. Về xử lý vi phạm tốc độ thì cán bộ của Cục làm đúng quy định. Còn việc nhầm lẫn khi lập biên bản vi phạm ngày 28-2 nhưng ghi giấy hẹn ngày xử lý là ngày 7-2 thực chất là ngày 7-3. Tuy nhiên, việc nhầm ngày này không làm thay đổi bản chất vụ việc là tài xế đã vi phạm tốc độ.

“Những nghi vấn có cuộc gọi đe dọa ông Cường khi ông này gửi đơn tố cáo cán bộ C67, Thiếu tướng ý kiến thế nào?” - chúng tôi đặt vấn đề. Thiếu tướng Diệp cho rằng đó chỉ là lời trình bày từ một phía của người tố cáo. “Vụ việc sẽ được làm rõ trong buổi làm việc sắp tới giữa lãnh đạo C67 và người tố cáo” - Thiếu tướng Diệp nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm