Bị đánh chết, đốt xe vì nghi trộm chó

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1 giờ sáng 6-10, Công an TP Buôn Ma Thuột nhận tin báo tại địa điểm trên có một thanh niên nằm chết cạnh xe máy bị đốt cháy, cạnh đó một thanh niên khác bị thương nặng. Người bị thương được đưa đi cấp cứu nhưng cũng đã tử vong tại bệnh viện.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định người tử vong cạnh xe máy bị đốt cháy tên Lê Quốc Việt (tạm trú phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột), nạn nhân bị thương nặng rồi chết sau đó là Hoàng Văn Thái (trú xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk). Sáng cùng ngày, cơ quan công an đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường cùng tử thi và bàn giao thi thể hai nạn nhân cho gia đình. Đồng thời hàng chục người dân thôn 2 và 3 đã được mời lên để lấy lời khai.

 
Chiếc xe máy bị đốt cháy, thòng lọng và cục pin được độ chế thành roi điện nghi dùng để trộm chó. Ảnh: ĐD

Tại hiện trường, cạnh xe máy cháy rụi trơ khung sắt có nhiều gậy gộc, một bao tải bên trong là dây thòng lọng chế nối với dây điện, một cục pin quấn băng keo có dây điện, ná cao su bắn đá, gói bột ớt, băng keo đen,...

Một công an viên xã Ea Kao cho biết khi nhận tin báo, công an đến nơi đã thấy khoảng 200 người dân đang tụ tập tại hiện trường. Cạnh đó một thanh niên đã chết, một người khác đang thoi thóp.

“Lúc đó có người gọi taxi đưa người bị thương đi cấp cứu nhưng khi nghe nói tụi nó bị đánh do đi trộm chó thì tài xế quay đầu xe bỏ đi, không thèm chở” - một người dân thôn 3 kể lại.

Ông ĐST, Trưởng thôn 3 (xã Ea Kao), nói lúc nửa đêm ông nghe dân báo có trộm chó. Ông lấy xe máy chạy ra đường liên thôn thì đã thấy có người chết. “Dân báo nhóm trộm bốn người đi trên hai xe. Có thể hai người chạy trước vướng vào dây do người dân giăng ngang đường để bẫy, hai người chạy xe phía sau kịp thời trốn sang đường khác” - ông T. nhận xét.

Theo người dân địa phương, tình trạng trộm chó trên địa bàn xảy ra nhiều năm nay. Các “cẩu tặc” rất hung hãn, ngang nhiên vào nhà dân tháo xích bắt chó, nếu bị phát hiện sẵn sàng đánh trả chủ nhà. Đã có người bị chúng đánh trả thù khi đi trên đường.

ĐẠI DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm