Bị cáo được trừ thời gian “ngồi tù sớm”

Trong khi Thường đang kháng cáo, bản án sơ thẩm chưa có hiệu lực pháp luật thì chánh án TAND huyện Quảng Trạch lại ra quyết định thi hành án phạt tù nên bị cáo phải “ngồi tù sớm” 23 ngày.

Ngày 14-7, TAND tỉnh Quảng Bình đã xử phúc thẩm, bổ sung thêm một tình tiết giảm nhẹ cho Thường mà cấp sơ thẩm bỏ qua là con thương binh bậc 2/4. Nhưng một tình tiết giảm nhẹ khác mà kết luận điều tra, cáo trạng, bản án sơ thẩm đều bỏ qua là Thường đang là học sinh lớp 12 lại không hề được tòa phúc thẩm ghi nhận.

Trước hàng loạt tình tiết giảm nhẹ của Thường như phạm tội lần đầu, khai báo thành khẩn, đã khắc phục hậu quả, gia đình thuộc diện cận nghèo, là lao động chính, con thương binh, đại diện VKSND tỉnh đã đề nghị tòa cho Thường hưởng án treo. Tuy nhiên, tòa vẫn phạt Thường sáu tháng tù rồi trừ đi 49 ngày bị giam (trong đó có 23 ngày “ngồi tù sớm”).

Sau phiên xử, Thường thẫn thờ nhìn nét mặt hớn hở của đồng phạm Phạm Thanh Hải. Hải cũng bị cấp sơ thẩm phạt 10 tháng tù như Thường nhưng lên phiên phúc thẩm này đã được tòa phúc thẩm cho hưởng án treo.

PHONG NHA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm