Bị can tại ngoại cạy cốp hàng loạt xe máy trong bệnh viện

Chiều 14-2, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã tạm giữ Nguyễn Phi Hùng (22 tuổi, phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, Đà Nẵng) về hành vi trộm cắp tài sản.

Camera ghi lại hình ảnh Hùng đột nhật bãi xe bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Nguyễn Phi Hùng nghiện ma túy và game online. Cuối tháng 12-2018, người này trộm xe máy Vespa của một phụ nữ, bị Công an quận Thanh Khê bắt giữ và được gia đình bảo lãnh cho tại ngoại về ăn Tết. Tuy nhiên, Hùng sau đó bỏ nhà sống lang thang và tiếp tục trộm cắp.

Rạng sáng 28-1, lợi dụng lúc bảo vệ ngủ say, Hùng lẻn vào tầng hầm để xe của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng dùng đoản phá cốp hàng chục xe máy trộm tài sản, trong đó có xe của một nam bác sĩ bệnh viện có 80 triệu đồng bên trong.

Có tiền Hùng lấy mang đi mua ma túy, nạp tài khoản game online và tiêu xài cá nhân.

Qua trích xuất camera, Công an quận Thanh Khê xác định được Hùng là nghi phạm. Ban đầu Hùng quanh co, nhưng trước những bằng chứng xác thực, Hùng thừa  nhận hành vi phạm tội.

Người này còn khai nhận xe máy đang dùng để đi là trộm ở tầng hầm siêu thị Big C (phường Khuê Trung, quận Thanh Khê) rồi lắp biển số từ xe máy trộm ở Bệnh viện Đà Nẵng.

Các xe tang vật thu giữ. Ảnh: H.H

Được biết, trong tháng 1, Hùng đã thực hiện trót lọt chín vụ trộm (bốn vụ ở quận Thanh Khê, năm vụ ở quận Hải Châu). Tổng tài sản lấy được là 266 triệu đồng.

Hiện công an quận thu hồi năm xe máy, một điện thoại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm