Bị bắt vì dùng CMND giả vay trả góp điện thoại

Qua điều tra ban đầu, ngày 23-11-2015, Tuấn sử dụng CMND của mình đề nghị vay của Công ty Home Credit để mua trả góp điện thoại Samsung tại cửa hàng FPT đường Ba Cu, phường 3.
Nhân viên công ty đã làm hợp đồng trả góp với khoản vay hơn 5 triệu đồng, thời hạn chín tháng kèm lãi suất và chụp ảnh của Tuấn để lưu vào dữ liệu quản lý của công ty.
Đến ngày 26-11-2015, Tuấn tiếp tục đến cửa hàng điện thoại Viễn Thông A ở phường 8, TP Vũng Tàu để mua trả góp điện thoại di động.
Tuấn vay hỗ trợ tiêu dùng số tiền hơn 5 triệu đồng của Công ty Home Credit. Tuy nhiên, lần này Tuấn sử dụng CMND mang tên Trương Duy Đài và dán ảnh Tuấn lên đó.
Khi đến kỳ hạn trả góp, Công ty Home Credit liên hệ với Tuấn theo địa chỉ mà Tuấn cung cấp mang tên Trương Duy Đài. Tuy nhiên, địa chỉ này không có người tên Đài. Tiếp tục xác minh thì công ty này được biết người tên Đài là một người khác. Từ đó, Công ty Home Credit xác minh Tuấn có hành vi dùng CMND giả để vay trả góp lần hai.
Sau đó Công ty Home Credit đã làm đơn tố cáo Tuấn. Qua camera quan sát ghi lại, các nhân viên trực tiếp làm hợp đồng ở cả hai cửa hàng điện thoại đều đã nhận dạng Tuấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm