Bị bắt vì đưa người vượt biên trái phép

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Kon Tum) vừa ra quyết định khởi tố một vụ án tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Qua công tác nắm tình hình, ngày 1-11, sau khi trinh sát báo cáo có một số người chuẩn bị vượt biên trái phép sang Lào qua đoạn biên giới do Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y quản lý, Đồn đã triển khai lực lượng để bắt giữ.

Những người bị bắt khi vượt biên sang Lào. Ảnh HN

Vào khoảng 16 giờ 15 phút ngày 2-11, Tổ tuần tra Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y đã mật phục, phát hiện, bắt giữ ba người đi trên hai xe máy lưu thông hướng từ Việt Nam sang Lào, cách đường biên giới khoảng 300 mét.

Ba người bị bắt gồm A Thành (SN 1988, ngụ xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum), Trần Anh Vũ (SN 1979, quê  Bình Định) và Bùi Văn Hà (SN 1984, quê Hà Tĩnh).

Qua đấu tranh và căn cứ lời khai ban đầu của những người nói trên, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y xác định, A Thành là người có hành vi tổ chức cho Trần Anh Vũ và Bùi Văn Hà xuất cảnh trái phép sang Lào để tìm việc làm, kiếm tiền để trang trải cuộc sống cho bản thân và gia đình với tiền công dẫn dắt 1.000.000 đồng/người.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm