Bị bắt sau gần 30 năm trốn truy nã

Ngày 22-6, thông tin từ Công an tỉnh Lào Cai, cơ quan này vừa truy bắt thành công bị can truy nã đặc biệt nguy hiểm sau gần 30 năm lẩn trốn. Người này được xác định là Nguyễn Văn Chất (66 tuổi).

Năm 1970, Nguyễn Văn Chất bị TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt 18 năm tù về tội vượt biên buôn bán trái phép và cố ý chống lại chính quyền nước bạn.

Sau khi mãn hạn tù và trở về địa phương, năm 1986, Nguyễn Văn Chất tiếp tục bị bắt về hành vi cố ý gây thương tích và tiêu thụ tài sản của gian, phải thi hành án phạt 10 năm tù giam tại Trại giam Quảng Ninh.

Tuy nhiên, trong thời gian chấp hành án, Nguyễn Văn Chất nhiều lần trốn trại. Tháng 5-1992, người này lợi dụng trong khi lao động đã vượt ngục, nên bị phát lệnh truy nã.

Sau khi trốn trại, Nguyễn Văn Chất thay tên đổi họ, che giấu lai lịch cá nhân dưới vỏ bọc mới là Đặng Xuân Quý, sau đó là Đặng Xuân Hùng, lẩn trốn ở nhiều địa bàn khác nhau.

Thậm chí, Nguyễn Văn Chất còn lấy vợ, sinh con, từng phạm tội và bị tuyên án tù.

Sau khi phát hiện và truy bắt thành công, Công an tỉnh Lào Cai đã bàn giao Nguyễn Văn Chất cho Công an tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm