Bệnh án bảo vệ dân phố sát hại bé 6 tuổi ghi gì?

Chiều tối 27-11, chúng tôi ghé nơi ở của gia đình nghi phạm Hoàng Nhất Giang, bảo vệ dân phố sát hại bé K. sáu tuổi khiến dư luận phẫn nộ.

Căn nhà nhỏ tĩnh lặng. Cậu em trai vừa đi học về. Một người hàng xóm kể chuyện trước, nhà đó suốt ngày cãi lộn ầm ĩ cả chung cư, từ hôm Giang bị bắt tiếng cãi vã dần im bặt.

Sổ khám bệnh và giấy chuyển tuyến chứng minh bệnh án của Hoàng Nhất Giang. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

“Thằng Giang nó hiền lắm. Tui ở đây mấy năm, có nghe tin nó bị tâm thần nhẹ mà chưa bao giờ thấy nó gây lộn với ai. Hôm rồi nghe tin nó sát hại thằng bé sáu tuổi mà hú hồn. Ông này khi tiếp xúc với dân nhắc nhở rất nhẹ nhàng" -'một người hàng xóm kể chuyện.

Theo lời kể của những người hàng xóm, Giang là con cả trong gia đình có ba anh chị em, em gái sau đã đi làm, em trai đang đi học. “Hai đứa em bình thường, nhà cũng thuộc diện khó khăn, chắc vậy nên công an mới tạo điều kiện cho làm bảo vệ dân phố để có thêm khoản thu nhập. Ông này hiền queo à”.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà nhỏ, mẹ Giang liên tục thở dài, lắc đầu. “Bình thường nó hiền lắm, nó còn quý thằng bé mà, chẳng hiểu sao lúc đó ma xui quỷ khiến thế nào nó làm vậy". Cha Giang lắc đầu từ chối tiếp khách.

Tôi hỏi, nhiều người nghi ngờ con trai bà nghiện ma túy, ngáo đá nên mới làm vậy, bà xua tay lắc đầu, khẳng định chuyện ngáo đá là không có. Con trai bà chỉ mắc bệnh tâm thần. Nói rồi, như để chứng minh, bà mang một số giấy tờ liên quan đến bệnh tình của con trai cho chúng tôi xem và đồng ý cho chụp lại.

Trong giấy chuyển tuyến gửi BV Tâm thần ngày 18-1-2016, phần tóm tắt bệnh án ghi rõ chẩn đoán bệnh án của Giang là tâm thần phân liệt thể hoang tưởng. Tình trạng người bệnh lúc chuyển tuyến là bệnh tỉnh, tiếp xúc được.

Bà chia sẻ ngày xin cho con làm bảo vệ dân phố, gia đình cũng có nói qua về tình trạng bệnh tình Giang vậy. “Giấy tờ chúng tôi nộp hết lên công an rồi, còn lại số ít đây thôi. Nó lên Lê Minh Xuân, Chợ Quán (BV Tâm thần - PV) chữa bệnh rồi. Chữa về thấy nó bình thường, nó kêu cho nó lên phường xin làm việc. Lên phường mình cũng nói tình trạng nó vậy, trên phường thấy nó hiền lành nên nhận. Gọi gì cũng dạ, lại thương gia đình nên đồng ý nhận” - bà nói.

Bà kể chuyện trong lời khai nộp công an, nó nói lúc đó trong đầu cứ nghe tiếng trẻ con la hét ầm ĩ bên tai rồi… làm bậy.

Câu chuyện đứt quãng bởi những khoảng lặng. Tiếp chúng tôi vài câu, bà xin phép dừng lại.

Trở về từ đám tang bé K. và căn nhà gia đình Giang đang ở mà lòng ai cũng nặng trĩu. Giang bị bắt, bé K. đã mất. Nỗi đau khôn nguôi?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm