Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi ở quán bún

Sáng 12-6, Thiếu tá Vũ Văn Hải, Trưởng Công an phường Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội), cho biết đơn vị vừa tiếp nhận một bé trai hai tuổi, bị người thân bỏ rơi trên địa bàn.

Cụ thể, sự việc xảy ra khoảng hơn 9 giờ sáng 11-6, người dân đã đưa một cháu bé hai tuổi lên công an phường trình báo. Theo thông tin người dân cung cấp, cháu bé này bị bỏ lại ở một quán bún phở.

Tại thời điểm kiểm tra, trong túi cháu bé có 200.000 đồng cùng một lá thư do người thân để lại. Nội dung bức thư viết lý do bỏ cháu ở lại là vì cha bị nghiện, đi tù, bản thân người mẹ không có khả năng nuôi cháu nên nhờ đưa cháu lên trung tâm bảo trợ cộng đồng.

Cũng theo Thiếu tá Hải, ngay trong ngày, phường đã tiến hành đưa cháu đi kiểm tra sức khỏe, sau đó đã bàn giao cháu cho trung tâm bảo trợ xã hội để sau này người thân muốn quay lại tìm con thì còn có cơ sở.

Hình ảnh bé trai bị bỏ rơi và thông tin chia sẻ về cháu.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin về một bé trai hai tuổi với nội dung: “Khổ thân cậu bé này, bố đèo đến ăn phở ngay chỗ gần nhà mình ở Vọng Hà - Hàm Tử Quan, gọi bát phở ra cho bé ăn. Xong ông bố đi mua cho bé vỉ sữa, đưa sữa xong phóng xe và đi luôn không thấy quay lại, thằng bé cứ ngồi hàng phở phải đến 2 tiếng và khóc nhiều quá nên người dân đưa lên phường Chương Dương, khi lên đến phường mọi người mới thấy một tờ giấy trong túi của bé có ghi: "Vì hoàn cảnh không thể nuôi con, mong giúp đỡ đưa con vào viện bảo trợ...." trong đó cũng ghi đầy đủ họ tên ngày tháng năm sinh của bé…”.

Ngay sau khi đăng tải, thông tin về cháu bé đã được cộng đồng mạng nhanh chóng chia sẻ. Nhiều người không khỏi thương xót cho số phận cậu bé đã bị người thân bỏ rơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm