Bê tông rơi trúng giường bệnh nhân đang điều trị

Ngày 7-3, một bệnh nhân lớn tuổi đang nằm điều trị ở phòng số 1, Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận đã tá hỏa khi một mảng bê tông lớn trên trần nhà rơi xuống giường.

Mảng bê tông rơi trúng giường, rất may bệnh nhân vừa được đỡ dậy.

Theo người nhà bệnh nhân, rất may là bệnh nhân vừa được đỡ ngồi dậy để khỏi mỏi lưng, nếu không có thể đã bị rơi trúng.

Chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện cho biết đã kiểm tra và xác nhận có sự việc xảy ra. Bác sĩ Thành cho biết, ông đã chỉ đạo xin lỗi bệnh nhân ngay và thừa nhận bệnh viện đang xuống cấp tồi tệ.

Bệnh nhân còn chưa hết lo lắng.

Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Bình Thuận được đưa vào sử dụng năm 2005, do Sở Y tế làm chủ đầu tư với tổng kinh phí hơn 90 tỉ đồng, trên diện tích xây dựng gần 20.000 m2, quy mô gồm 500 giường.

Tuy nhiên ngay từ lúc mới đưa vào sử dụng đã có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng của nhiều hạng mục công trình nơi đây.

Mảng bê tông rơi.

Gần như các khoa Tim mạch, Ngoại thần kinh - lồng ngực, khoa Nhi, khoa Sản, khoa Nội, khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn… các mảng tường đã thấm nước lâu ngày trở nên mốc meo, bong tróc nặng rất nhếch nhác mất vệ sinh. 

Thậm chí khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, nơi cung cấp toàn bộ dụng cụ phẫu thuật, tư trang (quần áo, chăn đệm…) cho bệnh nhân cũng như đảm nhận nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong kiểm soát tình trạng nhiễm khuẩn, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện nhưng khoa này lại được bố trí dãy phía sau nhà vệ sinh của khoa Ngoại thần kinh - lồng ngực; và dãy phòng này cũng bị bong tróc nặng. 

Nhiều hạng mục công trình đã xuống cấp...

 

Một bệnh nhân điều trị tại đây lắc đầu cho rằng bệnh viện thì phải sạch sẽ nhưng đến đây chị rất lo bị nhiễm khuẩn do đụng đâu cũng ẩm thấp, bẩn thỉu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm