Bé tâm thần bị ông hàng xóm xâm hại sinh con

Đại tá Phạm Văn Ngót, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bến Tre, cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện Mỏ Cày Nam đã khởi tố ông Nguyễn Văn Dân (60 tuổi) về tội giao cấu với trẻ em.

bVụ việc xảy ra từ năm 2017 nhưng tới nay mới khởi tố vì cơ quan điều tra phải đợi kết quả giám định ADN cháu bé xem có phải là con của ông Dân hay không, đồng thời giám định tâm thần đối với H. để có căn cứ xử lý.

Nhiều tháng trước, mẹ em H. liên tục gõ cửa cơ quan chức năng, yêu cầu xử lý ông Dân vì đã làm con chị mang thai khi cháu mới 15 tuổi.

Theo người mẹ, lúc mới sinh H. đã chậm phát triển trí tuệ. Tháng 12-2017, chị hốt hoảng phát hiện con gái có dấu hiệu bất thường nên đưa đi khám. Kết quả, cháu có thai 26 tuần tuổi. Gặng hỏi, H. cho hay trước đó nhiều lần bị ông Dân xâm hại nên chị trình báo công an.

Theo lời khai của H., khi đi qua nhà thì ông kêu vào để cho quà. Khi H. vào trong thì bị xâm hại. Sau đó ông dọa giết nếu H. nói sự việc với bất kỳ ai. Sự việc diễn ra nhiều lần cho đến khi gia đình phát hiện.

Bé gái tâm thần sinh con ở tuổi 15. Ảnh: Đ.HÀ

Thừa nhận sau hai lần thử ADN

Thời điểm cháu H. mang thai, ông Dân không thừa nhận sự việc. Đến tháng 4-2018, H. sinh con và công an đã giám định ADN của cháu bé. Kết quả xác định đứa trẻ là con của ông Dân nhưng ông yêu cầu giám định lại.

Giữa tháng 7-2018, Viện Pháp y Quốc gia giám định ADN, tái khẳng định kết luận, lúc này ông mới khai nhận đã bốn lần làm chuyện người lớn với cháu H.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Mỏ Cày Nam cũng trưng cầu giám định tâm thần đối với H. Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa (Đồng Nai) kết luận: Trước, trong và sau khi bị xâm hại, H. bị bệnh chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ/động kinh. Tại thời điểm bị hại và hiện nay, đương sự bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Theo mẹ của H., từ ngày H. sinh con, gia đình chị lâm cảnh khó khăn bởi chị đã ly thân chồng và đang sống cùng ba người con. Giờ thêm con của H., chị phải thay con chăm cháu, rất khó xoay xở chuyện áo cơm.

Bí thư đồng thời là chủ tịch xã nơi gia đình mẹ bé H. sinh sống cho biết: Gia đình chị thuộc diện khó khăn, đang xem xét xếp vào danh sách hộ nghèo.

Theo Điều 111 BLHS, người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực, lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu trái với ý muốn sẽ phạm vào tội hiếp dâm.

Trong trường hợp của ông Dân, trong quá trình điều tra, nếu công an chứng minh được ông biết rõ cháu H. bị bệnh tâm thần, lợi dụng việc này để giao cấu, cơ quan tố tụng sẽ thay đổi tội danh từ giao cấu với trẻ em sang tội hiếp dâm. Ngược lại, nếu ông không biết cháu H. bị bệnh tâm thần, cơ quan tố tụng chỉ xử lý ông tội giao cấu với trẻ em.

Theo một bác sĩ Viện Giám định pháp y tâm thần Trung ương, Phân viện phía Nam, bệnh chậm phát triển tâm thần nhẹ không có khả năng điều trị. Khi không có người nhà bên cạnh, bệnh nhân rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng về cơ thể, tình dục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm