Bé sơ sinh bị bỏ rơi tử vong

Trước đó vào khoảng 18 giờ 30 ngày 20-11, bà Phạm Thị Thu, nhân viên Trung tâm Hoạt động nhân đạo (thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương) đã phát hiện một cháu bé sơ sinh khoảng một ngày tuổi bị bỏ rơi. Ngay sau đó, cháu bé được đưa vào trung tâm để chăm sóc. Tuy nhiên, do bé mới sinh có sức đề kháng yếu lại bị bỏ ngoài trời nên đến 4 giờ 30 sáng 21-11, cháu bé đã tử vong.

Lãnh đạo Trung tâm Hoạt động nhân đạo của tỉnh Hải Dương cho biết đã tiếp nhận thông tin từ cán bộ trung tâm về việc người nuôi dưỡng của trung tâm phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa trung tâm. Thân thể cháu bé được quấn trong một chiếc khăn, có một chiếc áo nhỏ. Thời điểm phát hiện cháu bé vào khoảng 18 giờ 30 ngày 20-11.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi tử vong ảnh 1
Nơi tìm thấy cháu bé 1 ngày tuổi.

Cháu bé được đưa vào trung tâm chăm sóc, cán bộ trung tâm xuống kiểm tra sức khỏe cho bé, đồng thời thông báo lên phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương để nắm sự việc.

Ban đầu khi tiếp nhận, bé chưa có biểu hiện phải cấp cứu hay phải đi viện. Tuy nhiên, theo người nuôi dưỡng cho biết bé ăn uống không được bình thường như những cháu khác. Khoảng 0 giờ ngày 21-11, cháu bé ăn lần 1, hơn 1 giờ sáng, người nuôi dưỡng cho cháu ăn lần hai. Khi đó cháu bình thường.

Theo thói quen người nuôi dưỡng để đồng hồ lúc 4 giờ sáng để cho bé ăn. Tuy nhiên, khi người nuôi dưỡng tỉnh giấc phát hiện người cháu bé lạnh toát. Khi cán bộ trung tâm có mặt thì cháu đã mất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm