Bé gái tử vong ở Campuchia: Gia đình bác bỏ tin bị tống tiền 5.000 USD

Sáng 21/3, cháu Ngô Ngọc Phút (8 tuổi, bị mất tích từ ngày 26/1/2015 và đến ngày 19/3 gia đình mới nhận được thi thể ở Campuchia) đã được gia đình đưa đi hỏa táng.

Sáng nay 21/3, gia đình đã đưa bé Phút đi hỏa táng.
Sáng nay 21/3, gia đình đã đưa bé Phút đi hỏa táng.

Anh Nguyễn Hữu Hạnh (30 tuổi, ngụ xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TPHCM) - cha cháu Phút cho biết, Công an huyện Củ Chi đã thực hiện xong thủ tục khám nghiệm tử thi, tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé.

Anh Hạnh thông tin thêm, suốt thời gian dài con gái mất tích, anh đi khắp nơi dán tờ rơi có hình con và số điện thoại của mình để nếu ai có tin tức, thông tin gì về bé thì giúp đỡ cho cha con đoàn tụ; sau đó một số tờ báo cũng đưa thông tin giúp gia đình tìm kiếm bé.

Khoảng giữa tháng 3/2015 (tức thời gian bé Phút mất tích hơn 1 tháng), anh Hạnh nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ của một người đàn ông nói rằng biết được tung tích của Phút; đồng thời xin anh Hạnh số điện thoại của chị Định (vợ anh Hạnh, mẹ cháu Phút) đang làm việc ở Campuchia.

“Tôi đề nghị đưa con tôi về hoặc chỉ nơi ở của bé để tôi đến đón và hậu tạ nhưng người lạ mặt này cúp máy. Sau đó tôi đã nhắn tin số điện thoại của vợ cho người này”, anh Hạnh kể lại.

Sáng nay 21/3, gia đình đã đưa bé Phút đi hỏa táng.
Hai trong số những tin nhắn mẹ cháu Phút nhận được của người đàn ông lạ mặt trong thời gian con mình mất tích.

Anh Hạnh thông tin thêm, khi có số điện thoại của vợ anh, người lạ này đã nhắn tin với nội dung cho biết bé Phút đang bị một nhóm người bắt giữ, định bán cho một chỗ khác. Người này chỉ phát hiện được vụ việc nhưng không tiếp cận được cháu bé và hứa sẽ tìm cách ăn cắp bé Phút dẫn bé chạy trốn về cửa khẩu Việt Nam.

Theo vợ chồng anh Hạnh thì ban đầu người lạ này yêu cầu chị Định gửi 500 USD để lên kế hoạch, chi phí cứu bé; tuy nhiên sau đó hạ xuống còn 150 USD.

“Nghi ngờ đối tượng thấy được thông tin trên tờ rơi và tin đăng trên báo; tìm cách lừa đảo nên chúng tôi không thực hiện theo yêu cầu. Ngoài ra không có chuyện bọn bắt cóc đe dọa gia đình phải nộp 5.000 USD sau đó hạ xuống 150 USD và nếu không đáp ứng sẽ sát hại bé”, anh Hạnh cho biết.

Tuy nhiên nguyên nhân khiến bé Phút mất tích, sau đó phát hiện bé chết thảm ở Campuchia vẫn là dấu hỏi lớn; cơ quan điều tra đã vào cuộc để làm rõ vấn đề này.

Theo Vũ Lê/dantri

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm