Bé gái ham vui biến mình thành "mồi ngon"

Bị hãm hại vì ham chơi

Mới đây, Tòa án Nhân dân tỉnh Tây Ninh đã xử phúc thẩm Nguyễn Thành Trung (22 tuổi, ngụ thị xã Tây Ninh) về tội “Hiếp dâm trẻ em” và đồng ý giảm án cho Trung từ 5 năm tù (tuyên phạt trong phiên xử sơ thẩm) xuống còn 4 năm tù. Nạn nhân của Trung là Th. (16 tuổi). Thời điểm Trung phạm tội Th. chưa được 16 tuổi nên Trung bị xét xử vì tội hiếp dâm trẻ em.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 31/1, Th. đến chỗ làm việc của Trung chơi thì thấy có nhiều bạn bè nên rủ nhau đi ăn tối ở thị xã Tây Ninh. Sau khi uống hết 2 lít rượu, cả nhóm 8 người rủ nhau đến hát tại 1 quán karaoke ở huyện Dương Minh Châu. Hát đến 23h thì cả nhóm ra về, riêng Trung đón taxi đưa Th. về nhà.

Trên đường về, có bạn điện thoại rủ Trung đến quán bar G. chơi, Trung rủ Th. và Th. đồng ý đi. Đến quán bar G., Th. nôn dữ dội vì quá say nên Trung không vào quán bar mà dìu Th. trở về taxi và chở đến nhà trọ để nghỉ. Tại đây, thấy Th. say rượu không kiểm soát được bản thân nên Trung đã lợi dụng, thực hiện hành vi giao cấu.

Tính đến thời điểm bị giao cấu thì Th. còn 8 ngày nữa mới tròn 16 tuổi nên Trung bị truy tố về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Tuy nhiên, qua vụ án này cũng cho thấy ý thức cảnh giác của Th. quá thấp, ham chơi bời, nhậu nhẹt nên dù gần 12h đêm vẫn nhận lời đi bar cùng Trung nên mới xảy ra vụ việc đáng tiếc. Một phần nguyên nhân cũng từ gia đình không chăm lo, kiểm soát con gái nhỏ khi để trẻ đi chơi đêm hôm mà không liên lạc hỏi han tình hình.

Chủ động “mời gọi”

Ngoài các vụ án hiếp dâm xảy ra do bạn gái rượu chè, say xỉn để các đối tượng lợi dụng cơ hội phạm tội, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh 11 tháng đầu năm 2013 còn xảy ra nhiều vụ nam thanh niên phạm tội hiếp dâm, giao cấu trẻ em mà nguyên nhân chính là vì bạn gái chủ động “mời gọi”.

Gần đây nhất là vụ án xảy ra vào tháng 7/2013, Thái Hoàng Ân (19 tuổi, ngụ huyện Hòa Thành, Tây Ninh) quen biết và nảy sinh tình cảm với em N.T. Đến khoảng giữa tháng 8/2013, Ân rủ N.T. đi ăn uống cùng với một số bạn bè. Sau cuộc chơi, Ân cùng N.T. đi bộ về nhà của Ân chơi và thực hiện hành vi giao cấu tại đây. Trong các lần sau, N.T. chủ động điện thoại rủ Ân đi chơi rồi trở về nhà Ân làm chuyện vợ chồng. Tuy nhiên, sau đó gia đình N.T. phát hiện và tố cáo Ân vì lúc xảy ra sự việc, N.T mới hơn 11 tuổi (N.T. sinh ngày 31/7/2002).

Ngày 27/8/2013, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh cũng đã bắt và tạm giam đối tượng Lê Công Quang (21 tuổi, ngụ huyện Tân Châu) về hành vi hiếp dâm trẻ em và giao cấu với trẻ em. Vào tháng 10/2012, Quang đi làm mướn có quen biết và nảy sinh tình cảm với cháu T. (sinh ngày 22/4/2000, ngụ cùng địa phương với Quang). Lợi dụng lúc người trong nhà đi vắng hết, Quang rủ T. vào phòng thực hiện hành vi giao cấu.

Lần sau, biết mẹ của mình chuẩn bị đi TPHCM để lấy hàng, T. điện thoại cho Quang đến nhà và cả 2 vào phòng ngủ quan hệ với nhau. Đến đầu năm 2013 thì hành vi của Quang bị phát hiện và gia đình đã tố cáo đến cơ quan công an. Tại cơ quan điều tra, Quang khai từ ngày quen nhau cho đến ngày bị phát hiện thì Quang và T. đã thực hiện 19 lần giao cấu.

Theo một cán bộ Công an Tây Ninh, các trường hợp trên đều là quan hệ tự nguyện giữa 2 bên do quen biết, thậm chí trong nhiều trường hợp là người nữ chủ động yêu cầu quan hệ nhưng người nam vẫn bị phạm tội do người nữ còn là trẻ em. Nguyên nhân chủ yếu của những vụ án này là do sự thiếu hiểu biết pháp luật của những thanh thiếu niên mới lớn dẫn tới những bé gái bị xâm hại tình dục, còn người nam thì phạm tội hình sự mà không hề biết mình đã phạm tội.

Theo Tuyết Trân – Tùng Nguyên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm