Bé gái 16 tháng tuổi chấn thương sọ não ở nhà trẻ “chui”?

Vụ việc xảy ra vào sáng 18/12, khi gia đình chị Phạm Thị Dung (ngụ phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đưa con mình là bé Nguyễn Ngọc Hải Hà (16 tháng tuổi) đến gửi tại một điểm giữ trẻ tự phát (gần nhà) do bà bà Nguyễn Thị Thu V. mở ra để gửi con.

Bé gái 16 tháng tuổi chấn thương sọ não ở nhà trẻ “chui”? ảnh 1

 Điểm giữa trẻ của bà V. đã đóng cửa

Theo lời chị Lê Thị Hương (bác của cháu Hà, người trực tiếp đưa cháu đi cấp cứu) kể, trước khi cho đến lớp giữ trẻ của bà V., cháu Hà còn ăn hết tô cháo, cười đùa bình thường. Khoảng 7h30 sáng 18/12, bé Hà được cha và bà nội chở đến chỗ bà V. gửi. Tuy nhiên, khoảng 2 giờ sau, gia đình nhận được thông báo của bà V., nói đến kiểm tra xem bé Hà bị mệt.

Ngay lập tức chị Hương đến nơi thì phát hiện bé Hà nằm bất động trên chiếc nệm, xung quanh có nhiều vết mới ói, chân tay bé lạnh cóng, lay không cử động. “Dù bé Hà rơi vào tình trạng như vậy nhưng bà V. lại nói với tôi là cháu nó đang ngủ say. Tôi thấy không ổn nên vội đưa cháu Hà đến trung tâm ý tế kiểm tra” – Chị Hương khẳng định

Tại trạm y tế phường Bửu Hòa, bác sĩ trực cho biết tình trạng của bé Hà rất nguy kịch nên khuyên gia đình chuyển khẩn cấp lên bệnh viện nhi Đồng Nai. “Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành chụp CT và phát hiện cháu Hà bị chấn thương sọ não, tụ máu dưới màng cứng và lập tức đưa cháu vào phòng mổ gấp. Đêm 19/12, thấy tình trạng bé vẫn nguy kịch nên người nhà đã làm thủ tục chuyển bé Hà lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) tiếp tục điều trị. Đến chiều 20/12, bé Hà vẫn đang nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt” – Chị Hương kể.

Bé gái 16 tháng tuổi chấn thương sọ não ở nhà trẻ “chui”? ảnh 2

Chị Hương và bà nội bé Hà bức xúc kể lại sự việc
Chị Hương cho biết thêm, từ khi bé Hà xảy ra như vậy bà V. không thăm hỏi gì và luôn khẳng định là do bé Hà tự nhiên bị chứ không nói ra nguyên nhân là bị ngã hay bị làm sao.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, điểm giữ trẻ tự phát của bà V. hoạt động "chui" từ vài tháng nay và giữ từ 5 đến 6 trẻ chủ yếu là trẻ trong khu phố. Sau khi xảy ra sự việc trên, điểm giữ trẻ này đã đóng cửa.

Liên quan đến vụ việc này, công an địa phương cũng đã triệu tập bà V. lên lấy lời khai. Bước đầu, bà V. khai báo không rõ nguyên nhân bé Hà bị làm sao, bà V. cho rằng bé Hà bị bệnh từ trước, khi đưa đến nhà trẻ của bà khoảng 2 giờ sau thì xuất hiện triệu trứng nôn ói, ngủ li bì, thấy bất thường nên bà V. điện thoại thông báo cho gia đình bé.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo Trung Kiên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.