Bắt yêu râu xanh chuyên hiếp dâm rồi cướp

Theo cơ quan điều tra vào giữa tháng 3-2014, tại một số khu nhà trọ trên địa bàn phường Bình Hòa liên tục xảy ra các vụ hiếp dâm, cướp tài sản hết sức táo tợn. Nghi can lợi dụng thời điểm khu dãy trọ vắng người rồi xông vào những phòng chỉ có một phụ nữ, dùng dao khống chế để thực hiện hành vi hiếp dâm, sau đó cướp tài sản.

Trước tình hình trên, ngày 20-4-2014, lãnh đạo công an thị xã Thuận An đã quyết định thành lập ban chuyên án mang bí số VX0404.HC do thượng tá Võ Văn Hồng, Phó trưởng công an thị xã làm trưởng ban. Ban chuyên án đã huy động lực lượng trinh sát mật phục tuần tra, sàng lọc những thanh niên nghi vấn trên địa bàn.

Chỉ sau một tuần điều tra, thu thập thông tin, Ban chuyên án đã xác định Diệp Tấn Vũ có nhiều biểu hiện nghi vấn. Vũ là nghi can sống lang thang nhưng lại có tiền tiêu xài và hình dáng giống như hung thủ mà các nạn nhân mô tả. Lực lượng công an tiếp tục bám sát điều tra về Vũ.

Đến sáng ngày 28-4, lực lượng trinh sát đã bắt giữ Vũ ngay tại cửa phòng trọ khi nghi can này chuẩn bị đi gây án. Ngoài ra tại phòng của “yêu râu xanh” này, công an phát hiện rất nhiều sách “nghiên cứu” giới tính và khiêu dâm.

Tại cơ quan công an, Vũ khai nhận đã thực hiện thành công 5 vụ hiếp dâm, cướp tài sản với các con mồi là nữ công nhân. Vào sáng 21-4, Vũ mang theo dao đi bộ đến khu trọ thuộc khu phố Bình Đáng (phường Bình Hoà, thị xã Thuận An) thì nhìn thấy chị T.T.H. (26 tuổi, quê Thanh Hoá) đang ở một mình trong phòng trọ.

Bắt yêu râu xanh chuyên hiếp dâm rồi cướp ảnh 1 Nghi can Diệp Tấn Vũ.

Lúc này Vũ lẻn nhanh vào phòng dùng dao khống chế nạn nhân yêu cầu cởi hết quần áo để quan hệ tình dục. Bị chị H. kháng cự quyết liệt, Vũ không thực hiện được hành vi đồi bại những vẫn kịp cướp chiếc điện thoại đi động rồi nhanh chân bỏ trốn.

Trước đó, sáng ngày 12-3, chị V.T.N (22 tuổi, quê Nghệ An) cũng đang ở phòng trọ một mình bị Vũ xông vào dùng dao khống chế rồi khóa cửa ngược lại sau đó thực hiện hành vi hiếp dâm. Trước khi bỏ đi, Vũ còn dùng dây điện trói chị N. lại và lấy đi 2 chiếc điện thoại.

Liên tục chỉ hơn nửa tháng sau, với chiêu thức gây án cũ, Vũ đã thực hiện 3 vụ án khác nhau. Nhưng các nạn nhân đều chống cự quyết liệt nên “yêu râu xanh” này không thực hiện được hành vi đồi bại. Tuy nhiên Vũ đã cướp đi nhẫn vàng, điện thoại di động và tiền.

Văn Ngọc

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm