Bắt xe đổ chất thải lạ gần kênh Thầy Cai, Sài Gòn

Qua nhiều ngày theo dõi, sáng 13-1, Đội 5, Phòng cảnh sát môi trường Công an TP.HCM (PC49) bắt quả tang một xe tải chở chất thải đem đổ ở một khu đất trống gần kênh Thầy Cai - An Hạ (thuộc địa bàn xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Theo ghi nhận tại hiện trường, chất thải có màu trắng đục, màu nâu đỏ, hơi tơi xốp và có mùi hôi rất khó chịu.  

Xe đổ chất thải bị bắt quả tang. Ảnh: TRUNG THANH

Tài xế xe chở chất thải khai nhận anh ta chở chất thải theo yêu cầu của bà chủ một cơ sở sản xuất thuộc da động vật gần đó. Cơ sở này là chi nhánh của một nhà máy thuộc da lớn có trụ sở ở nơi khác.

Tài xế xe chở chất thải nói với cảnh sát môi trường, đây là lần đầu tiên anh ta chở chất thải đưa đi đổ bậy. Mới chở được một xe thì bị phát hiện.

Cận cảnh loại chất thải do xe đưa đi đổ ra khu đất trống. Ảnh: TRUNG THANH

Tuy nhiên, tại khu vực đổ chất thải nói trên, cảnh sát môi trường xác định có rất nhiều bãi đổ chất thải có hình dạng tương tự.

Những chất có màu trắng nhạt, màu xanh… có mùi hôi khó chịu đã được đổ tại đây với khối lượng lớn, rải khắp khu đất có diện tích hàng ngàn mét vuông.

Chất thải có nguồn gốc từ ngành thuộc da đổ tràn lan với tổng diện tích đo được hơn 1.000 m2 Ảnh: TRUNG THANH

Bước đầu, Đội 5, PC49 xác định chất thải được đổ, san lấp trên diện hơn 1.000 m2 với chiều sâu 1-2 m. Đây là chất thải có nguồn gốc từ nhà máy thuộc da.

Một khu vực đổ chất thải có dấu hiệu phát tán ô nhiễm vào nguồn nước. Ảnh: TRUNG THANH

Trao đổi với PVPháp Luật TP.HCM, một số chuyên gia về môi trường cho biết các chất thải ngành thuộc da thường rất độc hại. Do đó, việc đưa chất thải này ra đổ ngoài môi trường là rất nguy hiểm.

Dự kiến trong chiều nay, Đội 5, PC49 sẽ làm việc với chủ chi nhánh và nhà máy thuộc da đưa chất thải đi đổ trái phép nói trên để làm rõ các sai phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm