Bắt trùm cá độ Hàn Quốc trốn truy nã đỏ tại Đà Nẵng

Ngày 19-10, Pháp Luật TP.HCMđã được tiếp cận các thông tin chưa từng được tiết lộ về một đối tượng được Interpol và Hàn Quốc phát lệnh truy nã “đỏ” vừa phải tra tay vào còng của các trinh sát Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (Công an TP Đà Nẵng).

Trốn truy nã “đỏ” và kiều nữ

Đội trưởng đội 3, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm- ông Trương Như Hoà, cho biết đối tượng bị truy nã “đỏ” và bị bắt chính là Park Nam Kyou (sinh năm 1978, quốc tịch Hàn Quốc). Interpol xếp đây là loại tội phạm đặc biệt nguy hiểm và rất “cáo già”.

“Chúng tôi nhận được thông báo truy nã quốc tế Park Nam Kyou về tội vi phạm Luật xúc tiến thể thao của Hàn Quốc. Tội này tương tự tội cá độ bóng đá qua mạng tại Việt Nam. Tuy nhiên, Kyou rất tinh ranh, sử dụng công nghệ cao chuyên nghiệp, rất tinh vi và khôn ngoan”, ông Hoà tiết lộ.

Cụ thể, sau khi tạo vỏ bọc bằng mác doanh nhân, thành lập một công ty tại khu vực Deajeon (Hàn Quốc) thì Kyou và đồng bọn thiết lập hệ thống đánh bạc, cá độ qua mạng internet với quy mô lớn. Kyou trực tiếp quản lý hai trang web đánh bạc nổi tiếng tại Hàn Quốc là “0-97.com” và “Petshop88.com” quần tụ dân cá độ qua mạng chuyên nghiệp từ nhiều quốc gia, nhưng đặc biệt là dân cá độ tại Hàn Quốc.

Hồ sơ truy nã "đỏ" của Park Nam Kyou

Hồ sơ truy nã "đỏ" của Park Nam Kyou. Ảnh: LÊ PHI chụp lại.

Tại Phòng cảnh sát truy nã tội phạm, Công an TP Đà Nẵng. Kyou khai nhận, vào khoảng tháng 7-2015, khi hay tin đường dây  bị cảnh sát Hàn Quốc triệt phá, Kyou đã “ngửi” thấy mùi nguy hiểm. Vì vậy hắn đã nhanh chân rời khỏi Hàn Quốc cùng máy tính xách tay và các phương tiện khác đến Việt Nam để tiếp tục thiết lập đường dây mới.

Khi biết bị cảnh sát Hàn Quốc và Interpol phát lệnh truy nã “đỏ” quốc tế, Kyou đã khôn ngoan hoá thân mình thành một doanh nhân Hàn Quốc thành đạt. Với số tiền kiếm được rất lớn từ cá độ, Kyou có một cuộc sống xa hoa, em út không thiếu sau khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). “Doanh nhân” Kyou tìm đến các khu phố sầm uất nhất của TP.HCM để trú thân. Để trốn nã, Kyou chỉ thuê khách sạn hạng sang tại quận 1 và khu đô thị P. để trú thân.   

Tới TP.HCM, Kyou nhanh chóng tìm được người yêu và là kiều nữ miền Tây xinh đẹp tên My (sinh năm 1990). Cặp đôi “đại gia” trốn nã quốc tế và mỹ nhân đã có cuộc sống thượng lưu tại TP.HCM. Sau đó, kiều nữ tên My báo tin cho Kyou sắp được làm cha.

Để tiện đi lại tại Việt Nam, Kyou với sự tinh ranh của mình đã ngay lập tức làm visa thông qua một công ty du lịch không rõ địa chỉ với số tiền 600 USD. Từ đó, việc đi lại của Kyou trở nên dễ dàng.

Sa lưới phút 89

Tận dụng cơ hội TP Đà Nẵng đang tưng bừng tổ chức Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần 5 (ABG5), Kyou và bạn gái thiết lập ngay lịch trình ra đây vừa du lịch vừa trốn truy nã.

Ngày 27-9, Park Nam Kyou và người yêu đáp máy bay ra Đà Nẵng. Để tránh sự truy tìm của lực lượng chức năng Việt Nam, Kyou “nhắm” ngay một resort 5 sao bên bờ biển Đà Nẵng.

kyou bị bắt

Kyou bị các trinh sát Phòng cảnh sát truy nã tội phạm, Công an TP Đà Nẵng bắt giữ tại một resort 5 sao ven biển. Ảnh: A.Trung.

Ông Hòa phân tích: “Sở dĩ Kyou chọn ở ven biển vì thời gian này có hàng ngàn vận động viên nước ngoài, hàng ngàn du khách quốc tế đến Đà Nẵng nên rất dễ lẩn trốn. Đặc biệt, du khách Hàn Quốc tới Đà Nẵng dịp này rất lớn. Kyou cho rằng, khi tới đây ở thì sẽ khó bị phát hiện hơn”.

Tuy nhiên, “chạy trời không khỏi nắng”. Ngay sau khi tới Đà Nẵng, Kyou đã lập tức rơi vào tầm ngắm của Phòng cảnh sát truy nã tội phạm và Phòng xuất nhập cảnh. Trinh sát Mẫn và các đồng đội khác được tung vào cuộc. Nhất cử nhất động của Kyou đều được theo dõi.

“Kế hoạch vây bắt Kyou được tính toán tỉ mỉ, bí mật và phải hết sức thận trọng. Bởi đây là thời điểm diễn ra ABG5, nếu không thận trọng sẽ gây tâm lý hoang mang cho du khách và không tốt cho ngành du lịch TP. Hoặc vì bị vây ráp mà đối tượng truy nã đỏ manh động thì sẽ rất nguy hiểm”, ông Hoà cho hay.

Kết hoạch bắt giữ Kyou được “lên dây cót”. Không thể bắt Kyou tại đám đông. mà phải bố trí bắt ngay tại phòng và vào thời điểm thích hợp.

“Chúng tôi xác định được vào 14 giờ ngày 29-9, Kyou và người tình sẽ lên máy bay. 12 giờ 30 phút khi Kyou và người tình đang tắm trong resort sau khi đã gói ghém hành lý để tạm biệt Đà Nẵng thì các trinh sát ập vào. Kyou ngớ người tra tay vào còng đúng vào phút 89”,  ông Hoà kể lại.

Khi được các trinh sát đề nghị trình bày thêm về mình, Kyou cho biết mình đang bị bệnh về hô hấp và tim mạch phải dùng thuốc. Đặc biệt, Kyou còn cho biết là sỡ dĩ trốn nã “đỏ” tại Việt Nam là vì thích cuộc sống ở đây và đã có bạn gái.

Như vậy, sau một thời gian dài lẩn trốn và ngao du cùng kiều nữ, Kyou đã sa lưới ngay tại Đà Nẵng. Phòng truy nã tội phạm sau đó nhanh chóng hoàn tất cả thủ tục và giao Kyou cho interpol và cảnh sát Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm