Bắt thêm một nghi can trong vụ cán bộ QLTT 'giải cứu' phân dỏm

Nghi can Tài bị tạm giam để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An cũng đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam hai tháng đối với ông Huỳnh Văn Hữu, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7 (thuộc Chi cục QLTT tỉnh Long An).

Bắt thêm một nghi can trong vụ cán bộ QLTT 'giải cứu' phân dỏm ảnh 1

Ông Hữu bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, cuối tháng 12-2014 ông Hữu đã ký quyết định kiểm tra cửa hàng vật tư nông nghiệp Út Hoành (xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng) và lấy mẫu phân bón ở cửa hàng này đi thử nghiệm. Sau đó Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Quatest 3) thông báo cho Đội 7 có 6/15 mẫu không đạt chất lượng. Ông Hữu ký sáu thông báo mẫu phân không đạt chất lượng và sáu thông báo tạm dừng lưu thông đối với số phân dỏm này.

Trong số các mẫu phân không đạt chất lượng có lô phân NPK (năm tấn) là phân bón cao cấp của Công ty Cổ phần Quốc tế Hải Âu đang lưu tại cửa hàng Út Hoành. Nhưng thay vì gửi các thông báo trên, ông Hữu yêu cầu cấp dưới là ông Dương Văn Thật (người phụ trách hồ sơ) tách giao hồ sơ của cửa hàng Út Hoành đưa cho ông.

Khoảng 10 ngày sau, kết quả thử nghiệm thay đổi từ mẫu phân dỏm thành… đạt chất lượng. Ông Hữu ký lại thông báo kết quả thử nghiệm mẫu phân lấy tại cửa hàng Út Hoành đạt yêu cầu và cho phép chúng lưu thông. Từ đó năm tấn phân đang bị niêm phong đã được “giải cứu”.

Trước sự việc này, một cán bộ QLTT trong đội đã báo cáo cho lãnh đạo chi cục, đồng thời đến Quatest 3 xin bản lưu. Sự việc vỡ lẽ ra, lô phân của cửa hàng Út Hoành có cùng lúc hai kết quả thử nghiệm, trong đó có chỉ tiêu được nâng từ 11,7% thành 14,8% để mẫu phân đạt chất lượng. Phòng Khoa học kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Long An cũng giám định và kết luận đã có sự cạo xóa, chỉnh sửa kết quả thử nghiệm nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm