Bắt thêm đồng phạm của Hùng 'sứt' trong vụ nổ súng vào 4 người

Ngày 3-2, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Bình (Bình Thuận) cho biết vừa bắt tạm giam Nguyễn Đức Hùng (còn gọi là Mùi, 29 tuổi, ngụ tại Phan Rí Thành, Bắc Bình). Trong vụ nổ súng bắn bốn người bị thương, Nguyễn Đức Hùng là đồng phạm của Nguyễn Quốc Hùng (tức Hùng "sứt"), một giang hồ có số má.

Nguyễn Đức Hùng (tức Mùi).

Theo điều tra ban đầu, trưa 19-1, có ba thanh niên ở thôn Bình Lễ, xã Phan Rí Thành đến xã Phan Hòa (Bắc Bình) đuổi bắt đàn dê của em Tạ Thuận Th. (16 tuổi) đang chăn. Th. liền gọi điện thoại và cha ruột cùng người thân của em Th. chạy ra hỗ trợ, đuổi ba thanh niên.

Nhóm thanh niên bỏ chạy, để lại xe máy. Khoảng 15 phút sau, một nhóm thanh niên khá đông do Hùng "sứt" và Mùi cầm đầu kéo đến và sử dụng hai khẩu súng bắn liên tục khiến em Th. và ba người gục tại chỗ.

Các nạn nhân đã được người nhà đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa Bình Thuận, trong đó có hai nạn nhân bị bắn nhiều phát vào vùng bụng, bị thương nặng phải chuyển BV Chợ Rẫy cấp cứu.

2 khẩu súng tang vật vụ án.

Sau khi gây án, Hùng "sứt" bỏ trốn và ngày 22-1 bị bắt khẩn cấp tại Nha Trang.

Tại cơ quan điều tra, Hùng và Mùi khai đã chỉ đạo đàn em đi bắt dê về nhậu cuối năm. Khi nghe đàn em bị rượt đuổi, Hùng "sứt" và Mùi dùng hai khẩu súng bắn đạn chì kéo đến bắn các nạn nhân rồi bỏ trốn.

Được biết Hùng "sứt" là giang hồ có số má tại Phan Rí Thành, cầm đầu nhóm thanh niên rất manh động, liều lĩnh sẵn sàng sử dụng vũ khí sát thương để giải quyết mâu thuẫn.

Hùng "sứt".

Hiện hai nạn nhân bị thương nặng là Lâm Thiện Tuân và Vạn Thành Tài (đều 24 tuổi) đã qua cơn nguy kịch và đã được chuyển về BV Bình Thuận điều trị. Theo kết quả giám định thương tật, Tuân bị thương tật 55% và Tài 53%.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.