Bắt thêm đàn em Giang '36' vụ vây ô tô ở Đồng Nai

Ngày 17-6, liên quan đến vụ chặn xe ô tô gây rối tại xã Hiệp Hòa (TP. Biên Hòa, Đồng Nai), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa đã bắt giữ thêm nghi can Nguyễn Duy Kỷ (30 tuổi, ngụ huyện Định Quán) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Nhóm đàn em của Giang "36" bao vây chiếc xe ô tô trong đó có hai trung tá cảnh sát và một đại tá đã nghỉ hưu. Ảnh: V. Ngọc

Kỷ là đàn em của Ngô Văn Giang (33 tuổi, tự Giang "36", ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa, là nghi can cầm đầu nhóm giang hồ chặn xe của công an để giải quyết mâu thuẫn). Giang "36" bị công an bắt giữ đầu tiên sau khi xảy ra vụ chặn, bao vây xe trên đường. 

Theo thông tin cơ quan công an, vào trưa ngày 12-6, một nhóm ăn uống tại phòng VIP8 quán Lam Viên gồm Nguyễn Tấn Lương (37 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP Biên Hòa); Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ TP Buôn Mê Thuột, Đắc Lắc) và tám người khác chưa rõ lai lịch.

Thời điểm này cũng có một nhóm bốn người ngồi ăn uống tại phòng VIP2 của quán là Phạm Văn Hiền (ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai, doanh nghiệp), Trung tá Đinh Tú Anh (Đội trưởng Đội trật tự Công an Đồng Nai), trung tá Nguyễn Quang Trường (Đội phó Đội Cảnh sát 113) và ông Huỳnh Bảo Hùng - Đại tá, nguyên trưởng Phòng Cảnh sát PCCC Biên Hòa.

Vì uống bia buồn nôn nên Hiền đi ra ngoài vô tình nôn văng dính vào quần Lương tại khu vực quầy lễ tân rồi xảy ra mâu thuẫn, xô xát tại quán ăn khiến hai người bị trầy xước. Liền sau đó, nhóm của Hiền lên xe rời quán bỏ chạy trên đường Đặng Văn Trơn thì Lương điện thoại cho Ngô Văn Giang cùng một số người khác đuổi theo nhóm của Hiền.

Nhóm của Hiền bỏ chạy khoảng 300 m thì nhóm của Lương, Giang, Kỷ đuổi kịp, sử dụng hai ô tô chặn đầu và phía sau. Thấy vậy nhóm của Hiền khóa cửa và ngồi trên xe. Nhiều người dân xung quanh và người đi đường hiếu kỳ tụ tập xem đông, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại khu vực đường Đặng Văn Trơn.

Nhận được tin báo, hàng trăm cảnh sát TP Biên Hòa, Công an trật tự và cảnh sát 113 tỉnh Đồng Nai có mặt tại hiện trường để "giải vây" những người trong xe ô tô. Tuy nhiên nhóm của Giang "36" cương quyết không cho những người trong ô tô đi khỏi hiện trường.

Sau hơn hai giờ đồng hồ thì nhóm của Giang "36" mới đồng ý để những người trong xe ô tô chuyển sang xe khác rời khỏi hiện trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm