Bắt thêm bốn đối tượng vụ gắn chip gian lận xăng dầu

Liên quan đến vụ ăn bớt xăng dầu bằng chip điều khiển từ xa tại cây xăng ở 436 Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng) và Yên Viên (Gia Lâm) trực thuộc Công ty Cổ phần Xăng dầu Chất đốt Hà Nội gắn chip để gian lận khi bán xăng, sáng 31-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự thêm bốn đối tượng.

 Cây xăng ở Yên Viên và tại 436 Trần Khát Chân bị phát hiện sử dụng chip gian lận.

Các đối tượng bị bắt giữ để điều tra về hành vi lừa dối khách hàng gồm: Hồ Trọng Tuấn (42 tuổi, trú phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm), nguyên trưởng phòng Thị trường Công ty Cổ phần Xăng dầu Chất đốt Hà Nội; Nguyễn Bá Tùng (36 tuổi, trú phường Nhật Tân, quận Tây Hồ), nhân viên cửa hàng kinh doanh xăng dầu Trần Khát Chân; Lê Đức Phong (39 tuổi, trú phường Long Biên, quận Long Biên) và Ngô Đức Toàn (36 tuổi, trú đường Tây Tựu, phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm); trong đó, Lê Đức Phong và Ngô Đức Toàn là đối tượng sản xuất và bán chip điện tử.

Trước đó, sáng 29-12, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp tám đối tượng để điều tra về hành vi lừa dối khách hàng (theo Điều 162 Bộ luật Hình sự).

Trong tám đối tượng bị bắt khẩn cấp, có hai đối tượng là cửa hàng trưởng của hai cây xăng nói trên là bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh và ông Trần Thanh Trình, những đối tượng còn lại là nhân viên cây xăng Trần Khát Chân.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định cửa hàng 436 Trần Khát Chân sử dụng ba chiếc điều khiển từ xa để thay đổi bộ đếm cột đo xăng dầu. Vài ngày trước khi có đoàn kiểm tra, nhân viên cửa hàng đã gắn chip để thực hiện hành vi gian lận. Còn tại cây xăng dầu Yên Viên, ba tay bơm xăng cũng được gắn chip điện tử vào bảng mạch của cột bơm để điều khiển từ xa nhằm móc túi khách hàng.

Đại diện cửa hàng xăng dầu này thừa nhận đến ngày 24-12 đã gian lận được số hàng hóa gồm 4.500 lít dầu và 3.000 lít xăng.

Sau khi làm việc với các cá nhân liên quan, cơ quan chức năng xác định đây là vụ việc có dấu hiệu tội phạm nên đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội để điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm