Bắt thêm 1 nghi can trong vụ QLTT bị đánh tử vong

Thuận được xác định là người đã cùng Lê Thành Nhân (34 tuổi, ngụ ấp 4, xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ) quay lại truy đuổi anh Nguyễn Kim Danh (cán bộ Đội 1 Chi cục QLTT tỉnh Long An) bị các đối tượng buôn lậu đánh tử vong, để cướp lại thuốc lá mà anh Danh đã thu giữ trước đó.
Ngày 19-9, Nhân cũng đã bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi giết người.
Đại tá Châu cho biết hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.
Như đã thông tin, chiều 15-9, Đội 1 QLTT tỉnh Long An nhận tin báo có một số đối tượng đang vận chuyển thuốc lá lậu từ hướng biên giới Campuchia về tuyến kinh Cùng (nằm địa bàn giáp ranh ba huyện Đức Hòa, Đức Huệ và Bến Lức).
Theo phân công, anh Danh cùng ba đồng nghiệp dùng phương tiện đón lõng trên kênh và trên đường bộ để chặn bắt vụ vận chuyển.
Khoảng 22 giờ cùng ngày, anh Danh và các cán bộ QLTT phát hiện một chiếc vỏ lãi chở thuốc lá lậu do ba người điều khiển. Khi bị đuổi bắt, nhóm người này nhảy xuống kênh bỏ trốn, bốn cán bộ QLTT tạm giữ tang vật là 13 đai (60 cây) thuốc lá.
Trên đường lực lượng chức năng đưa tang vật về trụ sở cơ quan công an gần đó xử lý thì xuất hiện bảy chiếc xuồng máy với hơn chục người cầm theo hung khí (dao, gậy, đá xanh) đuổi theo nhằm cướp lại thuốc lá.
Tại đoạn kênh thuộc địa phận giáp xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, chiếc xuồng chở nhóm buôn lậu vượt lên áp sát tấn công xuồng QLTT. Anh Danh bị đánh vào đầu từ phía sau bất tỉnh và ngã xuống kênh.
Nhóm người hung hãn trên đã cướp lại số thuốc lá lậu mang đi tẩu tán. Anh Danh được đồng nghiệp đưa về BV Đa khoa Hậu Nghĩa cấp cứu nhưng đến khoảng 0 giờ 30 ngày 16-9, anh đã tử vong vì vết thương quá nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm