Bắt thanh niên trộm thùng hàng container của anh ruột

Sáng ngày 31-7, Công an quận 2 cho biết đang tạm giữ Trần Anh Vũ (32 tuổi, quê Thanh Hóa) và chín người liên quan khác để điều tra, cũng cố hồ sơ xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Trần Anh Vũ tại cơ quan Công an. Ảnh: Tự Sang

Thông tin từ Công an, ngày 29-7 một Phó Giám đốc Công ty vận tải trình báo Công an phường Cát Lái (quận 2) bị mất thùng container chứa 27 tấn chì nguyên liệu có giá trị hơn 1 tỉ đồng tại cảng Cát Lái. Đồng thời, vị này cũng báo mất nhiều giấy tờ, hóa đơn giá trị gia tăng tại trụ sở công ty.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội cảnh sát Hình sự, Công an quận 2 xác định Trần Anh Vũ, em trai của vị Phó Giám đốc cũng là người từng làm tài xế cho công ty nhưng do ham mê cờ bạc, lười lao động nên bị đuổi việc là thủ phạm.

Qua trích xuất camera an ninh, thùng container trên được Vũ chở đến trạm cân Quốc Thịnh (quận 2) rồi qua bãi xe ở quận 12 và tiếp tục di chuyển đế huyện Bình Chánh để bán cho Nguyễn Hữu Đăng (39 tuổi, ngụ Nhà Bè) với giá 581 triệu đồng.

Những người liên quan tới vụ việc đang bị tạm giữ tại cơ quan công an. Ảnh: Tự Sang

Theo Công an, Đăng mua thùng container trên với giá 581 triệu đồng nhưng lại bán cho một người khác với giá 903 triệu đồng.

Riêng vỏ thùng container Vũ bán được 21 triệu đồng...

Từ các chứng cứ thu thập được, ngày 30-7, công an đã bắt giữ Vũ tại huyện Hóc Môn và Vũ cũng khai nhận thêm từng trộm một xe SH và một thùng container hạt điều có giá trị hơn 500 triệu đồng ở tỉnh Bình Phước, nhưng chưa bị bắt.

Vũ từng có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm