Bắt tên trộm miệt mài... trộm 21 xe máy

Theo điều tra ban đầu, Tuệ là đối tượng từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Cuối năm 2013, sau khi ra tù, Tuệ cùng một số đối tượng trong đó có Vũ Thanh Hiền (24 tuổi) rủ nhau đi trộm cắp xe máy để lấy tiền tiêu xài. Hàng ngày, không kể thời gian, Tuệ và Hiền chở nhau đi rảo qua địa bàn các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc và Châu Đức để tìm kiếm sơ hở của người bị hại, trộm cắp xe máy.

Sau khi một trong hai đối tượng trộm được xe, Tuệ gọi điện cho một số đối tượng khác tới hẹn gặp để mang xe đi cất giấu tại huyện Long Điền. Số xe trộm được Hiền, Tuệ trực tiếp mang bán tại khu vực Ngã ba Vũng Tàu (tỉnh Đồng Nai) cho một đối tượng khác. Hoặc có khi Tuệ nhờ người chạy xe lên đây giao cho người mua, mang tiền về.

Trước tình hình trên, để đấu tranh với các đối tượng trộm cắp tài sản xe máy, Phòng PC45 cùng công an các địa phương đã lập chuyên án, tăng cường truy xét các đối tượng nghi vấn. Đến tháng 9-2014, Vũ Thanh Hiền cùng một số đối tượng khác bị bắt giữ còn Tuệ bỏ trốn.

Qua điều tra xác định Hiền khai nhận đã trộm 26 chiếc xe máy, trong đó 21 vụ đi cùng Tuệ, năm vụ đi cùng một đối tượng tên Bình (hiện bỏ trốn). Từ cùng cố hồ sơ,đầu tháng 10-2014,  PC45 tiến hành truy nã Tuệ. Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Tuệ khai nhận trộm 21 xe máy cùng với Hiền.

Hiện PC45 đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm