Bắt tạm giam tài xế Ferrari chống đối CSGT ở quận 8

Cơ quan CSĐT Công an quận 8, TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Lâm Duy (33 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về tội chống người thi hành công vụ, vào ngày 27-5.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an quận 8 cũng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Vĩnh Phú (31 tuổi, ngụ quận 8) và Nguyễn Thị Trúc Giang (33 tuổi, ngụ quận 4) để điều tra về tội chống người thi hành công vụ.

Chiếc xe ferrari liên quan đến vụ việc. Ảnh: HT

Trước đó, VKSND quận 8 đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can đối với Duy, Giang và Phú, đồng thời ra quyết định phê chuẩn lệnh bắt tạm giam đối với Duy.

Như PLO đã đưa tin, tối 9-5, Tổ công tác 363 do Đại uý Hoàng Thành Luân làm tổ trưởng được phân công thực hiện nhiệm vụ phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự. 

Khi làm nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện siêu xe Ferrari 488 GTB BKS 51F-819.40 do Phạm Lâm Duy điều khiển chạy trên đường Dương Bá Trạc, quận 8 không lắp biển số phía trước.

Vụ việc xảy ra trên đường Dương Bá Trạc, quận 8 và gây xôn xao trên mạng xã hội. Ảnh chụp từ clip

Sau khi thông báo lỗi, tổ công tác yêu cầu Duy xuất trình giấy tờ, kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, Duy không chấp hành mà còn có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm các thành viên tổ công tác.

Do đó, tổ công tác đã tiến hành khống chế người vi phạm và thông báo cho Công an phường 1, quận 8 phối hợp hỗ trợ. Công an cũng lập biên bản vi phạm hành chính với các lỗi: Điều khiển xe không gắn đủ biển số, không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ.

Khi bị lực lượng chức năng khống chế, Duy bắt đầu la hét, kích động, lôi kéo người dân xung quanh. Lúc này, Nguyễn Thị Trúc Giang đi cùng đã xuống xe thông báo mình đang mang thai rồi ngồi trước đầu ô tô cản trở, không cho đưa xe về trụ sở.

Người phụ nữ ngồi trên đầu xe và thiếu hợp tác với cơ quan chức năng. Ảnh chụp từ clip

Sau đó, Duy và Giang đã gọi điện cho Nguyễn Vĩnh Phú đến hiện trường. Phú lợi dụng lúc đông người đã ngồi vào ghế lái, khoá trái cửa nhằm ngăn lực lượng chức năng đưa xe về.

Đến khoảng 2 giờ ngày 10-5, Duy và Giang lấy lý do sức khỏe có vấn đề nên đã tự ý gọi lực lượng cấp cứu đến kiểm tra; quá trình di chuyển đến bệnh viện có cán bộ, chiến sĩ tổ công tác đi cùng.

Qua kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán sức khỏe bình thường nhưng Duy yêu cầu được nhập viện để theo dõi. Trong lúc Duy và Giang đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe, lực lượng chức năng đã yêu cầu Phú xuống xe để niêm phong và cẩu xe về trụ sở đơn vị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm