Bắt tạm giam Giám đốc công ty bất động sản ở Đà Nẵng

Ngày 17-4, Công an Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Lâm Xinh (37 tuổi, ngụ quận Sơn Trà, Đà Nẵng, giám đốc công ty bất động sản) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, ông D. (trú TP.HCM) mua lô đất ở đường Hà Bổng (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) với giá 14 tỉ đồng và đã trả tiền cho chủ đất.

Ông D. sau đó liên hệ văn phòng công chứng TH. ở đường Lê Duẩn, TP Đà Nẵng để ký “công chứng chờ” (ký hợp đồng chuyển nhượng nhưng chỉ có thông tin bên bán, chưa có bên mua).

Sau đó, ông D. đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Xinh tìm người mua nhưng ông Xinh không tìm được. Tiếp đó, ông D. nhờ Xinh làm thủ tục sang tên và xin giấy phép xây dựng khách sạn.

Tuy nhiên, ông Xinh đã dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nói dối với vợ chồng anh HDV (ngụ Thanh Khê, Đà Nẵng) là lô đất của mình đã mua nhưng chưa sang tên để cầm cố với giá 8 tỉ đồng. Trong thời hạn một tháng nếu Xinh không trả thì vợ chồng anh V. toàn quyền sử dụng lô đất trên.

Đến hạn, Xinh không trả được nợ, vợ chồng anh V. mang sổ đỏ đến phòng công chứng ký hợp đồng chuyển nhượng và đến văn phòng đăng ký đất đai sang tên cho mình.

Lúc này, ông D. phát hiện nên tố cáo với công an.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm