Bắt tạm giam bác sĩ bị tố gạ tình, đánh đập nữ điều dưỡng

Tối 25-9, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế (Thừa Thiên-Huế), xác nhận Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt tạm giam đối với Lê Quang Huy Phương (37 tuổi, trú TP Huế), nguyên bác sĩ khoa da liễu BV Trung ương Huế. Vị bác sĩ này bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi hiếp dâm và cố ý gây thương tích.

Đây là người bị tố đã có hành vi sàm sỡ, đánh đập nữ điều dưỡng cùng chỗ làm là DHTT (21 tuổi, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế) vào ngày 17-9 và phải nhập viện điều trị cho đến nay.

Cơ quan công an khám xét tại nhà BS Phương. Ảnh: N.DO

Vào 17 giờ chiều cùng ngày, nhiều công an đã có mặt tại nhà BS Phương ở đường Phạm Văn Đồng, TP Huế để khám xét. Đến 18 giờ 55, bị can Phương được dẫn ra xe để đến cơ quan điều tra.

Bên ngoài ngôi nhà, nhiều CSGT đang điều tiết giao thông. Có rất đông người dân theo dõi vụ việc.

Rất đông người dân theo dõi vụ việc. Ảnh: N.DO

BS Phương đã bị đưa lên xe. Ảnh: NGUYỄN DO

Như PLO đã đưa tin, những ngày qua dư luận xôn xao thông tin BS Lê Quang Huy Phương có hành vi sàm sỡ, đánh dã man nữ điều dưỡng cùng chỗ làm là DHTT (21 tuổi, trú thị xã Hương Trà) vào ngày 17-9, khiến T. phải nhập viện điều trị cho đến nay.

Trước đó, anh trai của T. cho biết vào ngày 17-9, T. được BS Phương gọi điện thoại nhờ điều dưỡng mang thuốc đến tầng hai chung cư Đống Đa. Khi T. đến địa điểm trên thì BS Phương ra mở cửa. Lúc T. vào trong, bác sĩ này chốt cửa lại và có ý định sàm sỡ, hãm hiếp. Sau hơn 1 tiếng giằng co, T. đánh vào chỗ hiểm của BS Phương mới thoát ra được.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu các khoa, phòng liên quan báo cáo nhanh vụ việc và tạm thời đình chỉ công tác đối với BS Phương. Ngay sau đó, BS Phương cũng đã có đơn xin nghỉ việc.

Sau khi bị đánh, DHTT phải nhập viện tại khoa cấp cứu Trung ương Huế ngày 17-9 trong tình trạng xây xát vùng mặt phải và bầm tím mắt phải, sau đó bệnh nhân được chuyển lên điều trị tại khoa gây mê hồi sức A. Tiếp đó, bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Mắt điều trị. Tuy nhiên, xuất viện được một ngày thì T. phải nhập viện trở lại với biểu hiện nôn mửa, đau đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm