Bắt ‘siêu trộm nhí’ khai đi trộm cắp tài sản từ năm 8 tuổi

Ngày 23-5, Công an TP Rạch Giá, Kiên Giang cho biết đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý Lê Thanh Tâm (sinh năm 2009, tạm trú phường Vĩnh Thanh Vân, TP Rạch Giá) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, do cần tiền chơi game và tiêu xài nên, trưa 21-5, Tâm đã đột nhập vào nhà của một người dân ở khu phố 5, phường Vĩnh Thanh Vân lấy trộm nhiều trang sức, vàng miếng, khoảng 10 triệu đồng tiền mặt, 1.000 đô la Mỹ, 500 đô la Úc (ước tính tổng giá trị tài sản khoảng 200 triệu đồng).

"Siêu trộm nhí" Lê Thanh Tâm và tang vật. Ảnh: VĂN VŨ

Sau đó, Tâm đi xe ôm về nhà trọ để cất giấu số tiền, vàng vừa trộm được. Đồng thời, Tâm lấy một ít vàng, đô la đem đến thị trấn Sóc Sơn (huyện Hòn Đất) bán cho một người đàn ông được hơn 16 triệu đồng.

Tâm dùng số tiền này để đi đánh bạc và thua hết. Đến rạng sáng 22-5, Tâm bị trinh sát bắt giữ khi đang trên đường về nhà trọ.

Làm việc với Công an, Tâm khai nhận, đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản từ năm tám tuổi. Tính đến nay, “siêu trộm nhí” này đã đột nhập vào hàng chục nhà dân, lấy trộm nhiều tài sản có giá trị đem bán lấy tiền để đánh bạc, chơi game.

Theo điều tra, Tâm đang sống cùng nhà trọ với mẹ và hai đứa em, cha của Tâm cũng vừa mới đi tù về tội trộm cắp tài sản.

Hiện Công an TP  Rạch Giá đã thu hồi tang vật để trả lại cho bị hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm