Bắt siêu trộm chuyên nhắm các thương hiệu nổi tiếng ở Đà Nẵng

Ngày 25-5, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thái Hòa Bình (21 tuổi, quê Ninh Bình) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Nghi phạm Nguyễn Thái Hòa Bình. Ảnh: C.A

Theo điều tra, cuối năm 2019, Bình vào Đà Nẵng làm nhân viên chăm sóc khách hàng của một nhà mạng. Bình thích chơi cờ bạc trên mạng nhưng thường xuyên thua “trắng tay”.

Vì thiếu tiền, Bình thường tới các cửa hàng của các thương hiệu nổi tiếng để trộm tài sản.

Cụ thể, rạng sáng 22-5, Bình đột nhập vào cửa hàng thuộc chuỗi cà phê The Coffee Houuse trên đường Lê Duẩn (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) để trộm. Trước đó, Bình từng trộm được ở đây 27 triệu đồng ở quầy thu ngân. Lần này, Bình phá két sắt nhưng bên trong chỉ có một điện thoại giá trị nhỏ.

Những đồng hồ giá trị lớn mà Bình trộm trong trung tâm thương mại. Ảnh: C.A

Ngay trong đêm, Bình quyết tâm trộm cho bằng được tài sản nên tiếp tục đột nhập trung tâm thương mại Vincom trên đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà). Tại đây, thanh niên này phá tủ kính lấy 19 đồng hồ đeo tay, một chai nước hoa, tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an quận Thanh Khê đã bắt được Bình khi đang lẩn trốn ở Bắc Giang. Đến thời điểm bị bắt, Bình khai đã thực hiện 6 vụ trộm khác trên nhiều quận của Đà Nẵng với tổng trị giá hơn 350 triệu đồng.

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng (thứ 3 từ phải) trao thưởng cho Công an quận Thanh Khê. Ảnh: HẢI HIẾU

Với thành tích xuất sắc, truy xét phá được nhiều vụ trộm trong thời gian qua và đặc biệt là vụ trên, Đội Cảnh sát Hình sự quận Thanh Khê đã được Ban Giám đốc Công an Đà Nẵng trao thưởng 10 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm