Bắt sát thủ 18 tuổi giết người vì tình

Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang củng cố hồ sơ để bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vụ Vũ Đức Tài (18 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) giết người. Ngoài ra, Công an quận Bình Thạnh vẫn đang tạm giữ Phạm Nguyễn Ngọc Trân (18 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, là bạn gái của Tài) để làm rõ các hành vi liên quan.

Vụ án mạng kinh hoàng khiến hai thanh niên tử vong đã được công an xác định nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn hết sức đơn giản. Tài vốn quen bạn gái cũ tên Nguyễn Anh Thư (19 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) nhưng sau đó hai người đã chia tay nhau. Tối 14-5, Thư đến quán cà phê 312 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh để thăm bạn gái đang phụ bán cà phê tại đây.

Nghi can Vũ Đức Tài (ảnh nhỏ) và hiện trường vụ án xảy ra vào đêm 14-5. Ảnh: HT

Tình cờ khi Thư tới thì Trân (bạn gái mới của Tài) cùng với ba người bạn nữ cũng đến quán cà phê 312 để họp mặt. Khi Thư xuất hiện tại quán, giữa Thư và Trân phát sinh mâu thuẫn. Do cãi nhau dữ dội nên Trân bỏ về và tìm đến nhà Tài ở phường 13, quận Bình Thạnh để kể lại chuyện cãi nhau tại quán cà phê với Thư. Vừa nghe bạn gái mới phàn nàn tuy chưa rõ câu chuyện ra sao nhưng Tài liền gọi điện thoại cho Thư đe dọa: “Mày chờ ở quán cà phê, tao tới tính sổ”. Trước khi đi, Tài thủ theo một con dao trong người, Trân thấy vậy hỏi đem theo dao làm gì nhưng Tài không trả lời.

Ngay sau đó, Tài chở Trân đến quán cà phê lớn tiếng thách thức: “Đứa nào nói gì với Trân”. Cùng thời điểm này, Nguyễn Bình An (17 tuổi) và Phạm Thế Minh (19 tuổi) vừa đến quán để gặp một người bạn trong nhóm của Thư. Thấy Tài hung hăng gây gổ nên Minh ngăn cản: “Có gì vào quán nói chuyện đàng hoàng”. Tuy nhiên, Tài không nghe mà xô Minh ngã xuống ghế, Minh vừa đứng dậy thì Tài rút dao đâm liền nhiều nhát khiến Minh ngã gục. Trước tình huống trên, An xông đến ôm Tài để khống chế, cũng bị Tài đâm nhiều nhát vào bụng.

Ngay sau đó Tài dùng xe máy chở Trân bỏ chạy về nhà, trên đường đi Tài vứt con dao gây án phi tang. Còn hai nạn nhân Minh và An được người dân đưa đến BV Gia Định cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng nên đã tử vong trên đường đi.

Thiếu tá Trần Ngọc Đoàn, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Bình Thạnh, cho biết ngay khi nhận được tin báo đội đã tiến hành phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Đồng thời cơ quan công an tiến hành bắt giữ Tài và Trân. Vào thời điểm bị bắt giữ, Tài và Trân đang chuẩn bị bỏ trốn về các tỉnh miền Tây. Ngoài ra, Công an quận Bình Thạnh đã thu hồi được con dao mà Tài gây án.

Những người dân ở xung quanh quán cà phê 312, nơi xảy ra vụ án cho biết do hung thủ gây án quá nhanh và bất ngờ nên không ai có thể can ngăn. Theo cơ quan điều tra, do bực tức bột phát nên nghi can Vũ Đức Tài gây án, vì bản tính côn đồ nên Tài ra tay tước đoạt mạng sống của Minh cùng An, hai thanh niên vô can không liên quan đến mâu thuẫn tình cảm của Tài và bạn gái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm