Bắt quả tang người tự xưng phóng viên tống tiền bệnh viện

Ngày 31-10, Cơ quan CSĐT Công an TP Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết đã bắt quả tang và quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Hữu Nhất (26 tuổi, trú xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Nguyễn Hữu Nhất. Ảnh: CAQB

Thời gian qua, cơ quan CSĐT nhận được tin báo tố giác tội phạm của một số cơ quan, tổ chức, cá nhân tố giác đối tượng nghi giả danh phóng viên có hành vi đe dọa, cưỡng đoạt tài sản của một số cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Sau một thời gian điều tra, ngày 30-10, cơ quan CSĐT đã bắt quả tang Nguyễn Hữu Nhất khi đang thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản tại BV đa khoa Đồng Hới (Quảng Bình).

Theo cơ quan điều tra, Nhất giới thiệu mình là phóng viên đến một số cơ quan y tế có chức năng cấp giấy chứng nhận sức khỏe. Tại đây, Nhật đưa ra một số giấy chứng nhận sức khỏe và cho rằng các giấy chứng nhận sức khỏe này được cấp chưa đúng quy trình theo quy định của Bộ Y tế.

Nhất đã đe dọa lãnh đạo các cơ sở y tế và đòi nộp tiền để bỏ qua, nếu không sẽ viết bài đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội.

Kết quả xác minh ban đầu, Nhất từng là phóng viên hợp đồng của một tờ báo.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và xử lý nghiêm hành vi phạm tội của Nguyễn Hữu Nhất trước pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm