Bắt quả tang người đàn ông đưa người nhập cảnh trái phép

Ngày 7-12, Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang, cho biết vừa bắt quả tang Võ Văn Triều (39 tuổi) đang tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Võ Văn Triều tại Đồn biên phòng. Ảnh: LĐ

Trước đó, tối 5-12, Tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19 số 12 của Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình tổ chức tuần tra, kiểm soát thì phát hiện Triều cùng Trương Hữu Luân (28 tuổi) và Phí Huy Hoàng (16 tuổi, đều ngụ TP Hải Phòng) đang đi trên đò nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Tại cơ quan chức năng, Triều khai vào sáng cùng ngày được một phụ nữ làm trong Casino Galaxy (Campuchia) nhờ chở Luân và Hoàng về Việt Nam rồi sẽ trả tiền công cho Triều.

Khoảng 1 tuần trước, người này cũng đã nhờ Triều đưa một người khác từ Campuchia nhập cảnh trái phép về Việt Nam. Cả hai lần Triều đều chưa nhận tiền công.

Hiện, Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình đã hoàn chỉnh hồ sơ để khởi tố Triều tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Trương Hữu Luân 3 triệu đồng, Phí Huy Hoàng 1,5 triệu đồng về hành vi nhập cảnh trái phép, đồng thời đưa hai người này đi cách ly theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm