Bắt quả tang chồng thư ký tòa nhận 85 triệu đồng để 'chạy án'

Nghi can Phan Văn Khang (36 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) là chồng của thư ký N., TAND TP.HCM. Trưa 14-7, ông Khang bị bắt quả tang khi đang nhận tiền từ bà MTNV (bị cáo trong một vụ án cố ý gây thương tích).
Công an đã thu giữ một bịch tiền 85 triệu đồng mà ông Khang nhận từ bà V.
Theo thông tin ban đầu, bà V. là bị cáo trong một vụ án cố ý gây thương tích mà tháng 4-2016, TAND quận Tân Bình đã xử phạt chín tháng tù giam. Do bị cáo V. đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tại ngoại.
Đến tháng 6-2016, một người tự xưng là thư ký tòa có thể lo cho bà V. xuống án treo ở phiên phúc thẩm nếu chịu chung chi.
Sau nhiều lần trao đổi, bà V. đồng ý đưa 85 triệu đồng và đồng thời tố cáo công an.
Lời khai ban đầu, nghi can Khang khai sáng 14-7, vợ của Khang (là thư ký của TAND TP.HCM) nhờ gặp bà V. để nhận tiền mà không biết tiền gì.
Sáng 18-7, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, bà Ung Thị Xuân Hương, Chánh án TAND TP.HCM, cho biết đã yêu cầu thư ký N. giải trình và chờ cơ quan điều tra có kết luận để xử lý.
Theo bà Hương, thư ký N. giải trình trước đây có liên hệ với bị cáo V., tuy nhiên sau đó không liên hệ gì nữa, còn lý do vì sao sáng 14-7 chồng thư ký N. đi nhận tiền thì để công an làm rõ, phía thư ký này giải trình không hề kêu chồng đi nhận tiền của ai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm