Bắt “phóng viên” bí mật ghi hình CSGT rồi tống tiền 100 triệu đồng

Theo điều tra ban đầu, trước kia Hải hành nghề thầu xây dựng, thời gian sau này Hải có quen biết một số phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh. Từ đó, đi đâu Hải cũng tự xưng mình phóng viên của một tờ báo mạng. Đầu 6-2014, Hải nảy sinh ý định cưỡng đoạt tài sản của người khác, bằng cách mua 2 camera siêu nhỏ gắn trên cúc áo, mắt kính ghi hình một số trường hợp CSGT đang làm nhiệm vụ trên QL1A, trong đó có Trạm Tuần tra kiểm sát giao thông Cam Ranh (TTKSGT).

Sau khi quay được clip cảnh một CSGT nhận cuốn sổ tay từ một tài xế, Hải liền tìm cách liên lạc với CSGT này, tự xưng là Hoàng - phóng viên của một tờ báo mạng và ra giá nếu đưa 70 triệu đồng thì sẽ xóa video clip CSGT nhận tiền mãi lộ và không đăng trên báo”. Một CSGT trong đội TTKSGT Cam Ranh đã trực tiếp hẹn gặp Hải tại một khách sạn ở huyện Cam Lâm và yêu cầu Hải cho xem thẻ nhà báo để chứng minh là phóng viên, nhưng Hải không đưa ra và nói “Trừ khi nhận được tiền mới đưa giấy tờ xem và sẽ xóa đoạn clip và không đăng lên báo”. Nhưng người CSGT này không đồng ý và ra về.

Mấy ngày sau, Hải tiếp tục liên lạc và nói  đã viết xong bài và lần này ra giá 100 triệu đồng và hẹn đến ngày 20-7 nếu không nhận được tiền sẽ đăng bài. Sáng ngày 20-7, Đội trưởng đội TTKSGT trạm Cam Ranh Nguyễn Văn Khải đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa trình báo, tố giác hành vi cưỡng đoạt tài sản của Hải, đồng thời đề nghị áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để bắt quả tang.

Khoảng 14 giờ ngày cùng ngày, tại phòng khách của khách sạn Spring Hotel - số 19K, đường Tháp Bà, TP. Nha Trang, tổ công tác thuộc Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt quả tang Hải đang nhận 100 triệu đồng từ Đội trưởng đội TTKSGT trạm Cam Ranh và tiến hành lập biên bản, ra quyết định tạm giữ Hoàng Thanh Hải.

Tại Công an tỉnh Khánh Hòa, Hải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo Tường Vân (CAO) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm