Bắt ‘ông trùm’ tín dụng đen ném chất bẩn khủng bố gia đình con nợ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 20-9, nguồn tin cho biết Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) vừa phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội triệt phá một ổ nhóm tín dụng đen, gây nhức nhối trên địa bàn.

Bước đầu, công an đã bắt giữ sáu nghi phạm để phục vụ điều tra, trong đó người có vai trò cầm đầu được xác định là Lê Xuân Chiên (32 tuổi, trú huyện Gia Lâm).

Theo tài liệu điều tra, tháng 11-2020, chị LTD (trú tại Hà Nội) nhiều lần vay tiền của Chiên với tổng cộng 500 triệu đồng. Thực chất, chị D. chỉ nhận được 443 triệu đồng, số còn lại Chiên tự “cắt lãi”.

Tháng 1-2021, do chị D. không trả được nợ nên người thân của chị này phải đứng ra thanh toán tiền, đồng thời yêu cầu Chiên không cho chị D. vay nữa.

Tuy nhiên, tháng 7-2021, chị D. tiếp tục hỏi vay của Chiên 500 triệu đồng. Chiên giao Lê Anh Việt (24 tuổi, trú huyện Gia Lâm) chuyển 345 triệu đồng cho D. dưới hình thức “bốc bát họ”. Theo đó, Chiên giữ lại 155 triệu đồng tiền lãi và "tiền giấy mực”, giao ước với chị D. trong vòng 50 ngày phải trả hết tiền gốc.

Một lần nữa không có khả năng thanh toán, D. đã bỏ trốn. Thấy vậy, nhóm của Chiên dùng sim rác liên tục nhắn tin đe dọa, khủng bố tinh thần người thân của D. để đòi tiền. Thậm chí, nhóm này nhiều lần ném chất bẩn gồm hỗn hợp dầu luyn, mắm tôm trộn sơn vào nhà người thân của D.

Không chịu nổi áp lực từ nhóm tín dụng đen, gia đình D. trình báo cơ quan công an.

Qua khám xét nơi ở của các nghi phạm, lực lượng chức năng thu giữ một khẩu súng tự chế, hai tuýp gắn dao, một bình xịt hơi cay…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm