Bắt nhóm “tứ quái” khoác danh y bán thuốc "ung thư mắt"

Sáng 24/12, Cơ quan CSĐT (CA quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với nhóm “tứ quái” về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản gồm: Nguyễn Thị Thúy, (SN 1975), Trần Thị Hồng (SN 1971), Nguyễn Thị Linh (SN 1984) và Nguyễn Thị Hợp (SN 1984, đều trú tại xã Đông Cảo, Phổ Yên, Thái Nguyên).

Bắt nhóm “tứ quái” khoác danh y bán thuốc "ung thư mắt" ảnh 1

Nhóm kịch tứ quái đang diễn vở lừa đảo thì kịch hạ màn, cả nhóm bị bắt tại trận.

Trưởng nhóm “tứ quái” – Nguyễn Thị Thúy cầm đầu vụ án khai nhận với cơ quan điều tra, đang lúc chán nản vì tình hình chạy chợ ế ẩm thì “hóng” sang bên cạnh nghe được chị em kể về có một nhóm đối tượng đi lừa đảo bằng việc bán hạt bạch tiêu kiếm được rất nhiều tiền. Nghe xong câu chuyện, mắt Thúy cũng sáng lên và sẵn lòng tham, Thúy cũng nghĩ mưu đi là lừa đảo bằng cách bán hạt bạch tiêu.

Nhưng do chưa biết hình thù hạt bạch tiêu ra sao, công dụng thế nào, Thúy phóng xe tìm đến một hiệu thuốc nam ở Bắc Giang, bỏ ra 70 ngàn đồng mua khoảng 0,5kg một loại hạt đã được xay vỡ, có vỏ hạt màu đỏ, ruột màu trắng giống như mô tả về hạt bạch tiêu mà Thúy nghe lỏm được, rồi tự đặt tên cho loại hạt đó là bạch tiêu chữa được bệnh nan y để sử dụng làm công cụ phục vụ cho kế hoạch lừa đảo.

Có hạt bạch tiêu trong tay, nhưng để đi lừa đảo cần phải có thêm các vai diễn, Thúy về quê rủ thêm Trần Thị Hồng, Nguyễn Thị Linh và Nguyễn Thị Hợp cùng tham gia phi vụ lừa đảo bán "thuốc quý" với thủ đoạn mà Thúy học lỏm được từ những tiền bối qua lời kể của cánh buôn.

Kịch bản lừa đảo được Thúy dựng sẵn và phân công đến từng “vai diễn”; Thúy đóng vai "danh y" trực tiếp bán thuốc quý; Hợp và Hồng làm nhiệm vụ “tia” các bà, các chị bị mộng mắt, mắt đỏ, mắt mờ. Hợp sẽ tìm cách tiếp cận, tỉ tê theo hướng dọa dẫm, nếu không chữa trị sớm sẽ chuyển thành ung thư làm những người này hoang mang lo lắng, sau đó bật mí muốn chữa khỏi phải mua hạt bạch tiêu để uống. Hồng khéo léo chỉ dẫn con mồi đến gặp Thúy mua loại hạt quý trên. Còn “ẩn vai” đến khi “con mồi” đến hỏi mua thuốc thì Linh cũng xuất hiện như khách hàng đến mua, mặc cả giá, vờ cạnh tranh mua hạt "thuốc quý" để tạo lòng tin người bệnh, khiến nạn nhân nhanh chóng bị cắn câu.

Khoảng 7h sáng 13/12, “vở kịch” được nhóm “tứ quái” bắt đầu diễn, Thúy, Hồng, Hợp, Linh chở nhau đến khu vực chợ Xuân Đỉnh, (Từ Liêm, Hà Nội). Sau một hồi quan sát khách hàng trong chợ, Hợp tiếp cận với chị Trịnh Thị T. Hợp tỉ tê “buôn” với chị T. một lúc. Vốn lo sợ về bệnh, lại thấy có người có vẻ am hiểu trò chuyện, quan tâm đến sức khỏe của mình, chị T. nhanh chóng “bắt sóng”. Hợp khuyên chị T. phải mua hạt bạch tiêu uống mới chữa khỏi căn bệnh nan y này. Hồng đứng cạnh bên, giả vờ cũng đang cần mua loại hạt quý đó và nhờ Hợp mô tả giúp hạt bạch tiêu.

Sau khi nghe Hợp mô tả, Hồng làm như chợt nhớ, biết một địa điểm có bán loại hạt như thế. 2 vai diễn hoàn hảo đã dụ được chị T. đến địa điểm bán "thuốc quý" của Thúy. Lúc này, đối tượng Linh xuất hiện vờ làm khách hàng, cùng mặc cả tranh mua hạt bạch tiêu với chị T., làm cho chị T. càng lầm tưởng đây là loại hạt quý hiếm, nên nhanh chóng rơi vào bẫy của bọn chúng.

Thấy chị T. sốt sắng về tình hình bệnh và muốn mua thuốc, Thúy "hét" giá bán một thang thuốc hạt bạch tiêu với giá 5 triệu đồng/1 thang, Hồng và chị T. cùng mặc cả giá 4,5 triệu đồng/1 thang. Cuối cùng Thúy đồng ý bán cho chị T..

Không mang theo đủ tiền, Thúy và Hồng đã đưa chị T. đến cây rút tiền ATM, đợi chị T rút đủ và đưa cho chúng 4,5 triệu đồng. Sau khi đã nhận đủ tiền của "người bệnh", Thúy tận tình hướng dẫn chị T. "bí quyết" chữa bệnh. Không được để cho ai biết, mỗi lần lấy 9 hạt cho vào cốc pha uống như pha chè, khi uống phải uống đủ 9 ngụm hết cốc thuốc".

Theo kết quả trưng cầu giám định của Viện Dược liệu (Bộ Y tế), số hạt bị thu giữ trên không có tác dụng chữa được chứng bệnh ung thư như các siêu lừa bịa ra với nạn nhân. Nhưng đó cũng là một loại hạt thuốc có tên dược liệu là “khiếm thực” (hạt của củ cây hoa súng), công dụng chủ yếu là kiện tỳ, bổ thận dùng để chữa bệnh đi tiểu đêm...

Về giá cả, của loại hạt này bày bán trên thị trường khoảng 350.000đ/1kg, rẻ hơn mấy chục lần so với mức "giá trên trời" mà các đối tượng đã “móc” từ túi các nạn nhân.

Sau khi lừa đảo được chị T. nhóm đối tượng này đang tiếp tục lừa đảo tương tự thì bị nạn nhân phát giác và báo cơ quan CA bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT (CA quận Tây Hồ) hoàn tất hồ sơ để đưa các đối tượng ra xử lí nghiêm trước pháp luật.

Theo Hồng Ngân (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm