Bắt nhóm trộm cắp trên xe buýt

Không có công ăn việc làm, Vũ Duy Kiên, SN 1990, trú tại phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cùng Nguyễn Tiến Quyết, SN 1964, trú tại thôn Vĩnh Kỳ, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng, Hà Nội và Phạm Văn Danh, SN 1986, trú tại xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa rủ nhau lang thang trên các tuyến xe bus Hà Nội để trộm cắp tài sản.

Đối tượng Quyết

Khoảng 16h chiều ngày 25/3, Kiên và Danh lên xe bus, lợi dụng sơ hở của hành khách để trộm cắp tài sản, trong khi đó, nhiệm vụ của Quyết là đi xe máy đuổi theo xe bus. Khi Danh và Kiên trộm cắp được sẽ xuống xe đưa cho Quyết rồi cả ba cùng tẩu thoát.

Phát hiện thấy nhóm đối tượng khả nghi, tổ công tác số 8 và số 10 kế hoạch 142 – CATP Hà Nội do Trung sỹ Phạm Nhật Tân và Thượng sỹ Tạ Quang Lợi (CBCS Đội 5 – Phòng CSHS – CATP) chỉ huy, phối hợp với Đội Thanh tra giám sát – Tổng Công ty vận tải Hà Nội đã triển khai lực lượng bám sát, theo dõi nhất cử nhất động của các đối tượng.

Đối tượng Kiên

Khi đến khu vực cổng trường đại học Kiến trúc Hà Nội, Danh và Kiên đã che chắn cho nhau lấy trộm được điện thoại của một hành khách trên xe, ngay lập tức hành vi này đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang và “tóm gọn” cả nhóm khi xe bus đến điểm dừng đỗ.

Kiểm tra người các đối tượng, lực lượng chức năng thu thêm 2 chiếc điện thoại di động và 1 máy ảnh kỹ thuật số, các đối tượng khai nhận là tang vật của các "phi vụ" trước đó.

Tang vật thu giữ được trên người các đối tượng

Một trong những nạn nhân của nhóm trộm cắp trên là anh Nguyễn Xuân Hiếu, SN 1982, trú tại quận Hà Đông cho biết: “Chiều 25/3, tôi có bắt xe bus từ ngã tư Sở để về Ba La. Lúc đi trên xe, tôi hoàn toàn không hay biết việc mình đã bị móc mất chiếc điện thoại di động. Đến khi về nhà sờ vào túi mới biết là điện thoại không còn. Đang loay hoay không biết lấy lại danh bạ của kiểu gì thì nhận được thông tin các anh công an đã lấy lại cho rồi, mừng quá. Tôi xin chân thành cám ơn cơ quan công an”.

Theo Thùy An (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm