Bắt nhóm thuê ô tô vờ vận chuyển hành khách để móc túi

Ngày 6-6, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đơn vị vừa triệt xóa thành công một băng nhóm chuyên thuê xe ô tô đi dàn dựng cảnh móc túi hành khách.

Thạnh và Toàn tại cơ quan điều tra. Ảnh: A.Đ

Cảnh sát đã bắt giữ Võ Ngọc Thạnh (35 tuổi, huyện Phù Mỹ, Bình Định), Phan Văn Toàn (40 tuổi, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận) và đang truy tìm một phụ nữ tên Lan (trú tại Đắk Lắk) để phục vụ điều tra.

Thông tin ban đầu, cuối tháng 5-2020, Thạnh cùng Toàn lên Đắk Lắk móc nối với Lan để thuê ô tô và lên kế hoạch vờ vận chuyển hành khách để móc túi.

Thạnh là người lái xe, Toàn và Lan ngồi băng ghế phía sau. Sau đó, cả ba điều khiển xe đi trên các tuyến phố Buôn Ma Thuột, khi thấy người nào đón xe thì dừng lại rồi chèo kéo khách lên xe.

Khi khách đã lên xe thì Toàn và Lan sẽ ra tay móc túi lấy cắp tài sản rồi tìm cách đuổi khách xuống. Theo lời khai của Toàn, sau dịch COVID-19 vì không có việc làm nên đã lên Đắk Lắk cùng đồng bọn thực hiện hành vi.

Chỉ trong vòng một tuần, nhóm người này đã thực hiện ba vụ móc túi của khách với số tiền khoảng 10 triệu đồng và chia nhau xài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm