Bắt nhóm tạt sơn đòi anh rể trả nợ thay em vợ

Ngày 17-3, Công an quận 12, TP.HCM khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Tuấn, Mai Công Nam cùng bốn người khác về tội cưỡng đoạt tài sản.

Công an cũng truy bắt thêm ba người khác.

Trước đó, ngày 23-1, Công an phường Trung Mỹ Tây, quận 12 tiếp nhận tin trình báo của ông HNL (61 tuổi, ngụ quận 12) về việc thường xuyên bị những người lạ mặt tới đập phá, tạt sơn đòi nợ.

Nguyên nhân là do em vợ của ông L. đã vay tiền của Nguyễn Đình Tuấn ba lần, tổng cộng là 1,4 tỉ đồng, lãi suất 10%/tháng từ tháng 5 đến tháng 7-2020.

Đến tháng 9-2020, do người em vợ không có khả năng đóng tiền lãi cho Tuấn nên đã khóa máy điện thoại và né tránh.

Nhóm của Tuấn nhiều lần đến nhà anh L. dùng lời lẽ thô tục, uy hiếp gia đình phải trả nợ thay. Do sợ hãi, đến cuối tháng 9-2020, anh L. đã đưa cho Tuấn 100 triệu đồng để “mua” sự yên ổn.

Tuy nhiên, vào các ngày sau đó nhóm của Tuấn vẫn tiếp tục đến nhà ông L. để uy hiếp tinh thần và đập phá, tạt sơn vào cổng để đòi thêm.

Nhận được thông tin, công an quận 12 tổ chức mật phục tại khu vực nhà ông L. Hôm 3-2, nhóm của Tuấn tiếp tục tới đập phá nhà cửa, chửi bới thì công an có mặt, mời về làm việc.

Tuấn khai cùng Mai Công Nam góp tiền cho em vợ anh L. vay. Do người này trốn nợ nên rủ thêm người tới gây áp lực đòi.

Tuấn cũng thừa nhận đã lấy 100 triệu của ông L. và sau đó tiếp tục đe dọa tiếp tục trả tiền nợ của người em vợ.

Hiện Công an quận 12 đang tiếp tục cũng cố chứng cứ để xử lý về hành vi cho vay lãi nặng của Nguyễn Đình Tuấn, Mai Công Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm