Bắt nhóm người vận chuyển xe tay ga qua Trung Quốc

Thông tin từ Công an TP Móng Cái cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm đối tượng vận chuyển trái phép xe máy từ Móng Cái qua sông biên giới để đưa sang Trung Quốc.

Danh tính các đối tượng gồm Nguyễn Văn Quý (SN 1976), Đỗ Thành Long (SN 1979), Khuất Tiến Công (SN 1986), cả ba đối tượng đều trú tại khu Hồng Phong (phường Ninh Dương, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh). Đối tượng còn lại là Trần Đỗ Kình (SN 1981, ở phường Hồng Gai, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Thông tin ban đầu về vụ việc, vào khoảng đầu tháng 10-2016, đối tượng Nguyễn Văn Quý, vốn làm nghề vận chuyển hàng hóa thuê từ Việt Nam sang Trung Quốc được một thanh niên gọi điện thoại đặt vấn đề với Quý nhận xe máy không rõ nguồn gốc tại Móng Cái sau đó vận chuyển sang Trung Quốc với tiền công là 2,5 triệu đồng/xe.

Thấy phi vụ làm ăn có lời nên Quý đồng ý. Sau đó, Nguyễn Văn Quý thuê Trần Đỗ Kình, Đỗ Thành Long, Khuất Tiến Công và một nam thanh niên chưa rõ lai lịch tham gia vận chuyển xe máy không rõ nguồn gốc tại Móng Cái sau đó vận chuyển sang Trung Quốc.

Trong tháng 11-2016, các đối tượng trên đã thu gom 10 xe máy không giấy tờ để vận chuyển sang Trung Quốc, trong đó, có tám xe được cơ quan Công an TP Móng Cái thu giữ khi nhóm này vừa đưa lên đò sắt trên sông Ka Long để chở sang bên kia biên giới. Hai xe còn lại bị thu giữ khi đang giấu ở nhà Trần Đỗ Kình.

Các xe này đều được xác định là xe ga có giá trị cao như SH, Vision, AirBlade, Lead... với tổng trị giá là gần 300 triệu đồng.

Công an TP Móng Cái đang tục điều tra mở rộng, xử lý các đối tượng có liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm