Bắt nhóm người phía Bắc đến Đà Nẵng cho vay nặng lãi

Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đang tạm giữ chín nghi phạm để điều tra về hành vi cho vay lãi (20%-40%/tháng).

Nhóm nghi phạm cho vay nặng lãi bị công an tạm giữ. Ảnh: HH

Các nghi phạm gồm: Bùi Văn Hiếu, Nguyễn Văn Tài, Vũ Minh Hiếu, Trương Ngọc Tú (cùng quê Hải Dương); Nguyễn Trung Hiếu, Vũ Đình Sơn, Nguyễn Văn Chiến (cùng quê Bắc Giang); Nguyễn Chí Cường (quê Thanh Hóa); Nguyễn Xuân Cường (quê TP Hải Phòng).

Theo đó, sau thời gian theo dõi, các trinh sát nắm được nhóm này thường phát tờ rơi quảng cáo, lập trang mạng giới thiệu cho vay với thủ tục nhanh gọn, không cần thế chấp.

Khi người dân có nhu cầu liên hệ thì nhóm này đưa ra mức lãi suất từ 20% đến 40%/tháng. Người vay sẽ phải trả tiền gốc và lời theo ngày tại những địa điểm được nhóm này thông báo qua điện thoại.

Nhóm này thường xuyên thay đổi địa điểm thu tiền nhằm tránh công an phát hiện. Nếu các con nợ không trả tiền đúng kỳ hạn sẽ bị uy hiếp hoặc tạt chất bẩn.

Nhóm này khai đã cho hơn 100 người trên địa bàn TP Đà Nẵng vay nặng lãi với số tiền lên đến hàng tỉ đồng. 

Sổ ghi nợ và máy tính liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi. Ảnh: HH

Tối 17-12, công an thực hiện việc khám xét nơi ở của nhóm này, thu giữ tám máy tính, nhiều sổ ghi nợ, chứng minh nhân dân và gần 200 triệu đồng tiền mặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm