Bắt nhóm người hỗn chiến náo loạn phố đi bộ Bùi Viện

Ngày 5-9, Công an quận 1, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thị Giàu (ngụ quận 1, TP.HCM) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Công an cũng tạm giữ Huỳnh Xuân Vinh (33 tuổi, ngụ quận 5) cùng tám người về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Bà Giàu được xác định là người xách mã tấu chém người đàn ông bị thương. Ảnh: NT

Đây là nhóm 10 người hỗn chiến gây náo loạn phố đi bộ Bùi Viện hôm 31-8.

Theo hồ sơ điều tra, khuya 30-8, nhóm Huỳnh Xuân Vinh ngồi nhậu ở quán 75 Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) thì xảy ra va chạm, mâu thuẫn với nhóm khách ở quán 73 Bùi Viện.

Lúc này, Nguyễn Thị Nga (nhân viên quán 73 Bùi Viện) ra nhắc nhở thì nhóm Vinh xảy ra xô xát với nhóm nhân viên của quán 73.

Tang vật gồm gậy đánh bóng chày, mã tấu và ghế bị công an thu giữ. Ảnh: CA

Mâu thuẫn lên cao khi Nguyễn Thị Giàu (nhân viên quán 73 Bùi Viện) cầm mã tấu cùng với nhiều nhân viên lao vào ẩu đả với nhóm Vinh tạo ra cảnh hỗn chiến làm náo loạn đường phố.

Công an phường Phạm Ngũ Lão sau đó có mặt vãn hồi trật tự. Một số thành viên trong hai nhóm tháo chạy khỏi hiện trường, số khác bị đưa về trụ sở lấy lời khai làm rõ.

Vụ hỗn chiến trên phố đi bộ Bùi Viện khiến người dân hoảng hốt. (Ảnh cắt từ clip)

Công an cũng thu giữ tang vật là một mã tấu, hai gậy bóng chày...

Vụ hỗn chiến khiến bảy người bị thương, riêng Vinh bị thương tích 24%. Bà Giàu được xác định là người gây ra thương tích trên.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND phường Phạm Ngũ Lão đã gửi công văn đến Công an quận 1 đề nghị xử lý nghiêm nhóm người trong vụ hỗn chiến. Đây được đánh giá là hành động gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, khiến người dân và du khách có cái nhìn không tốt về phố đi bộ Bùi Viện, ảnh hưởng đến du lịch TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm