Bắt nhóm người đến Quảng Nam hoạt động cho vay lãi nặng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 21-9, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Phòng CSHS Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ vừa triệt xoá, bắt giữ ba nghi phạm có hành vi cho hơn 100 người vay số tiền 10 tỉ đồng, lãi suất từ 240-360%/năm, thu lợi bất chính hơn 3 tỉ đồng.

Cụ thể, các nghi phạm gồm Lâm Quang Phát (28 tuổi, ngụ xã Đồng Hướng, huyện Kim Sơn, Ninh Bình), Lý Văn Đức (19 tuổi, ngụ huyện Cư Jút, Đắk Nông) và Bùi Văn Tuấn (22 tuổi, ngụ xã Lương Trung, huyện Bá Thước, Thanh Hoá).

Tiến hành khám xét chỗ ở của những người này, công an thu giữ chín ĐTDĐ, một ô tô, bốn xe máy, 20 triệu đồng, hơn 100 hồ sơ vay và giấy cho vay tiền cùng các tang vật liên quan.

Đường dây cho vay lãi nặng hoạt động dưới vỏ bọc là quán ăn. Ảnh: CA

Qua điều tra ban đầu xác định, Phát, Đức và Tuấn đến TP Tam Kỳ (Quảng Nam) hoạt động kinh doanh ăn uống để tạo vỏ bọc nhằm che đậy hành vi phạm tội.

Nhóm này thường nhắm đến những người có thu nhập thấp, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, công nhân… ở TP Tam Kỳ và các huyện lân cận trên địa bàn bàn tỉnh Quảng Nam để cho vay.

Khi vay tiền, nếu người vay không trả lãi hoặc chậm thì bị nhóm này điện thoại, trực tiếp đến nhà uy hiếp, ném chất bẩn. Có trường hợp đã phải bỏ trốn khỏi địa phương.

Tiếp tục mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện thêm hai người ngụ ở TP Huế cho 23 người vay số tiền 540 triệu đồng với lãi suất 288%/năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm