Bắt nhóm lái ô tô liên tục đi trộm 23 con bò

Ngày 25-5-2020, Công an huyện Chư Prông (Gia Lai) cho biết vừa phá thành công một đường dây trộm bò chuyên nghiệp trên địa bàn.

Hai trong số 4 bị can vừa bị khởi tố, bắt tạm giam - Ảnh L.Q.LOAN

Theo đó, từ cuối năm 2019 đến đầu năm 2020, Công an nhận được nhiều tin trình báo của người dân về việc mất trộm bò, có gia đình mất đến 3 con bò trong một đêm.

Qua rà soát, Công an phát hiện Trần Văn Hùng, Vũ Thị Quý (32 và 29 tuổi, xã Ia Din, huyện Đức Cơ) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Hai người này sống với nhau như vợ chồng, không có việc làm ổn định nhưng gần đây Quý mở quầy bán thịt bò ngay tại nhà, còn Hùng khi nào cũng rủng rỉnh tiền tiêu xài.

Hùng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy. Trinh sát phát hiện nhiếu tối Hùng ra khỏi nhà cùng một số người.

Đêm 4-5, trên đường liên xã Ia Kriêng (huyện Đức Cơ), trong lúc xe 16 chỗ biển số 81B-0611 đang leo dốc thì Công an huyện Chư Prông chặn lại kiểm tra hành chính. Lúc này, hàng ghế trên là cặp đôi Hùng, Quý còn toàn bộ hàng ghế sau được tháo bỏ để nhốt 2 con bò.

Hùng bình thản nói số bò là mua của dân, tuy nhiên, qua đấu tranh thì đó là bò vợ chồng này cùng Siu Quốc Khánh, Trương Văn Toán (sống ở địa phương) đi ăn trộm.

Nhóm này khai từ đầu năm đã thực hiện ít nhất 7 vụ trộm cắp với 23 con bò.

Hiện công an đã ra các uyết định khởi tố và lệnh tạm giam 4 người nói trên và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm