Bắt nhóm đục két sắt trộm 25 lượng vàng

Ngày 23-9, cơ quan điều tra tỉnh Đắk Lắk cho biết đã tạm giữ Nguyễn Minh Hùng (40 tuổi), Hoàng Văn Tiến (31 tuổi, cùng quê Đắk Lắk) và Nguyễn Xuân Hồng (29 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Tiến cùng nhóm người đục két sắt trộm vàng bị bắt.

Trước đó, ba người này đã lên kế hoạch đi tìm nhà dân sơ hở để trộm cắp tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Sau khi chuẩn bị kềm cộng lực, xà beng và các dụng cụ cạy nhà dân, nhóm người đi tìm nhà sơ hở để trộm cắp.

Ngày 19-5, ba người này đến nhà ông Bùi Văn Tặng (60 tuổi, ngụ xã Ea Tân, huyện Krông Năng) để trộm tài sản. Thấy không có ai ở nhà, nhóm người này cạy cửa từ phía sau để vào nhà. Đột nhập vào nhà, nhóm này phá két sắt lấy 24,6 lượng vàng trị giá hơn 700 triệu đồng.

Sau khi bán số vàng trộm được gồm hàng chục dây chuyền vàng, nhẫn vàng và vàng miếng, nhóm lấy tiền chia nhau. Sau khi chia chác, Hùng ở lại huyện Krông Năng (Đắk Lắk), Tiến và Hồng bỏ trốn xuống TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Nhóm người cạy cửa, đục két sắt trộm hàng chục sợi dây chuyền vàng, nhẫn vàng và vàng miếng.

Nhận được tin báo mất trộm từ người dân, công an đã thành lập chuyên án truy bắt những người có liên quan. Đến ngày 22-9, cảnh sát đã bắt những người trên để phục vụ công tác điều tra.

Theo khai nhận, ngoài vụ án trên, nhóm này khai đã gây ra ba vụ trộm khác tại các tỉnh Kon Tum, Đắk Lắk và Khánh Hòa. Tiến có hai tiền án, Hùng có bốn tiền án và Hồng có ba tiền án cùng về tội trộm cắp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm